PV OIL Hải Phòng:Chinh phục thị trường bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Hoạt động tại địa phương đang trên đà phát triển, có nhu cầu lớn về xăng dầu nhưng số lượng đầu mối kinh doanh đông đảo, để chinh phục được người tiêu dùng, Công ty CP Xăng dầu dầu khí Hải Phòng (PV OIL Hải Phòng) đã nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Hải Phòng là địa phương có nhiều cảng biển, nhiều tuyến giao thông đường bộ qua lại, nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu lớn, đồng thời cũng có nhiều kho đầu mối hoạt động. Hiện nay, có khoảng 350 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động tại Hải Phòng với sản lượng tiêu thụ bình quân từ 25.000 - 30.000 m3/tháng. Hệ thống bán lẻ của PV OIL Hải Phòng tại khu vực Hải Phòng, Hải Dương tuy đã phát triển mạnh nhưng so với hệ thống cửa hàng bán lẻ khác, đặc biệt là Petrolimex còn chiếm tỷ trọng thấp.

Ông Nguyễn Trung Hữu – Giám đốc PV OIL Hải Phòng cho biết, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, bằng sự chủ động sáng tạo, đoàn kết, dám nghĩ dám làm, cộng với sự đôn đốc, theo dõi sát sao, động viên giúp đỡ kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng công ty, PV OIL Hải Phòng đã có những bước đi hết sức tự tin, vững chắc trong thị trường cạnh tranh gay gắt. Xác định giữ chân khách hàng bằng chất lượng dịch vụ, PV OIL Hải Phòng đã nỗ lực để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng bằng cách tiếp tục đầu tư nâng cấp và tiếp nhận hệ thống bán lẻ, mở rộng mạng lưới kinh doanh xăng dầu tại những địa điểm hợp lý, có khả năng tiêu thụ sản phẩm cao. Công ty cũng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa cửa hàng xăng dầu Nam Đình Vũ vào hoạt động, từ đó làm phong phú thêm các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, phục vụ tốt cho nhu cầu người dân. Các sản phẩm dịch vụ luôn được đổi mới đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Nhờ các giải pháp đó, tổng sản lượng xăng dầu tiêu thụ tháng 6/2017 là 9.660 nghìn m3/tấn. Lũy kế thực hiện đến hết tháng 6/2017 là 58.811 nghìn m3/tấn, đạt 51% so với kế hoạch năm 2017. Tổng doanh thu tháng 6/2017 là 101,01 tỷ đồng. Lũy kế thực hiện đến hết tháng 6/2017 là 658,07 tỷ đồng, đạt 68% so với kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu kinh doanh xăng dầu đạt 647,87 tỷ đồng; Doanh thu kinh doanh, dịch vụ khác đạt 10,2 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đến hết tháng 6/2017 là 1,36 tỷ đồng, đạt 21% kế hoạch năm. Công ty cũng hoàn thành trách nhiệm với Nhà nước khi đã nộp đủ 91,8 tỷ đồng tiền thuế sau 6 tháng đầu năm.

Phát huy những kết quả đã đạt được, bước vào 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Trung Hữu cho hay, PV OIL Hải Phòng đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển hệ thống bán hàng cho đại lý trực tiếp, khách hàng công nghiệp, duy trì ổn định kênh phân phối, tập trung phát triển thị phần tại khu vực được phân công. Đồng thời đẩy mạnh công tác bán lẻ đang chiếm tỷ trọng hơn 31% tổng sản lượng.

Riêng trong tháng 7, PV OIL Hải Phòng đặt mục tiêu sản lượng xăng dầu các loại đạt 9.580m3; Doanh thu dự kiến đạt 80 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 0,54 tỷ đồng. Tính chung cả năm 2017, công ty phấn đấu đạt sản lượng 110 nghìn m3; doanh thu đạt 941 tỷ đồng; lợi nhuận 6,5 tỷ đồng, trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm xăng dầu ở khu vực duyên hải Bắc bộ.

Để đạt mục tiêu trên, ông Nguyễn Trung Hữu cho hay, công ty sẽ sử dụng lợi thế đầu mối để đẩy mạnh sản lượng bán hàng nhằm tăng lãi gộp, đảm bảo đủ chi phí hoạt động và lợi nhuận. Bên cạnh đó, tăng cường sự chỉ đạo của hội đồng quản trị; Ban giám đốc công ty, phát huy vai trò của công đoàn và các đoàn thể khác. Tập trung phát triển thị trường tại Hải Phòng, Hải Dương và các tỉnh lân cận, đồng thời ổn định nguồn xăng dầu đảm bảo cung cấp đầy đủ cho đại lý và các hộ tiêu thụ.

“Đặc biệt, đặt sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng lên hàng đầu, công ty sẽ tiếp tục xây dựng chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng hợp lý để ổn định và phát triển hệ thống đại lý trong khu vực. Khai thác có hiệu quả các cửa hàng bán lẻ trực thuộc công ty để mang đến cho khách hàng sản lượng xăng dầu ổn định với chất lượng tốt nhất” – ông Nguyễn Trung Hữu khẳng định.

Bình luận của bạn