Trà Mót Hội An – Thức uống thú vị mang đậm hơi thở phố Hội!

Trà Mót Hội An quyến rũ du khách nhờ cách trang trí cực kì nghệ thuật với lá sen. Bên cạnh là nồi trà thơm lừng hương của lá sả, chanh và đặc biệt là thảo mộc. Quán nằm ngay bên góc đường Trần Phú. Ngày nào cũng đông nghịt người đến xếp hàng chỉ để mua được một ly Mót đúng chất Hội An.

Tọa lạc ở số 150 Trần Phú, Hội An gần cầu Nhật Bản. Trà Mót níu chân du khách bốn phương với sự bài trí đẹp mắt của những bình sen. Những loại thảo mộc đựng bên trong những chiếc bát gốm sứ cổ. Và đặc biệt là một hương thơm nhè nhẹ Trà Mót Hội An lan tỏa khắp phố.

Mót ban đầu không phải là một quán cà phê sang trọng, đắt tiền. Mót đơn giản chỉ là một sạp hàng rong nằm trên vỉa hè đường Trần Phú. Về sau, Mót chuyển vào trong nhà những lượng khách không vì thế mà thuyên giảm.

Loại nước uống được làm từ Trà thảo mộc & sả, chanh những nhiều người vẫn hay gọi với cái tên Mót hơn. Cái tên Mót ra đời bởi một chàng trai 9X còn khá trẻ tên Nguyễn Hữu Xuân (Mót là tên ở nhà) và chính anh đã tạo nên tên tuổi cho loại nước uống mới lạ này. Đông đảo du khách đã tìm đến quán trà Mót Hội An mộc mạc đơn giản này. Không chỉ bởi món trà ngon mà còn bởi tài nói chuyện lém lỉnh của cậu chủ 9X này đầy duyên dáng và vô tư.

Ngoài các vị chính là gừng, sả, chanh có tính chất giải độc để bảo vệ sức khỏe mà còn được pha chế từ bài thuốc bắc gia truyền hơn 100 năm tuổi mang tên An Thái Ông Thầy Tải – 100 Cường Đế.

Không chỉ ngon, rẻ mà Mót còn thu hút du khách vì cái đẹp tinh tế, bởi mỗi lý nước sả tắc sẽ được trang trí thêm bên trên một chiếc lá sen và một củ sen khiến ly nước trở nên nghệ thuật hơn hẳn.

Trà Mót Hội An không chỉ là một thứ nước uống giải nhiệt, thanh mát cơ thể. Mót Hội An còn có nhiều công dụng khác như: chống đầy hơi, khó tiêu, giải cảm,.. Uống Trà Mót sẽ rất có lợi cho sức khỏe nhất là đối với du khách lúc đang mệt mỏi. Trà Mót giúp huyết mạch được luân chuyển, bạn sẽ thấy thoải mái hơn sau một ngày rong chơi mỏi mệt.

Loanh quanh thăm phố, ghé vào hàng trà. Nhấp ngụm trà thơm nồng hương sả, thanh mát vị chanh, nhấm nháp trong miệng trái táo tàu ngòn ngọt, cùng hương sen ngào ngạt. Nhìn người qua kẻ lại trên đường, cảm giác thật bình an.

 

Bình luận của bạn