Thái Bình: Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 60 - 65%

Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 60 - 65%; trên 70% người tiêu dùng Thái Bình sử dụng hàng Việt và dần hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng.

Ngày 30/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động và biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2019. 

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, những năm qua, Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp tỉnh Thái Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đa dạng các hình thức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể tỉnh Thái Bình tích cực tham gia tuyên truyền, tổ chức thực hiện Cuộc vận động, góp phần thay đổi nhận thức về trách nhiệm tiêu dùng người dân cũng như trách nhiệm sản xuất của doanh nghiệp. 

10 năm qua, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình bán hàng bình ổn giá, các hội chợ triển lãm được tổ chức thường xuyên. Đến nay, nhiều mặt hàng sản xuất trong tỉnh Thái Bình từng bước được khẳng định chất lượng, nâng cao thương hiệu sản phẩm và từng bước tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 60 - 65%; trên 70% người tiêu dùng Thái Bình sử dụng hàng Việt và dần hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải nhấn mạnh, những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của người tiêu dùng và doanh nghiệp, nhà sản xuất.

Nhiều sản phẩm, thương hiệu Việt Nam nói chung, thương hiệu sản xuất tại Thái Bình nói riêng đã dần khẳng định vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, trong xu thế cạnh tranh mạnh mẽ, nhu cầu tiêu dùng của thị trường ngày càng khắt khe đòi hỏi các doanh nghiệp cần sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nhằm nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm. 

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Bình tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, mở rộng phạm vi, đối tượng vận động và nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ.

Thái Bình đặt mục tiêu đến năm 2024, sẽ có từ 90-100% doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn thực hiện cam kết sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh hàng hóa đạt quy chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ, không sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; 70% doanh nghiệp, siêu thị và 80% điểm bán lẻ hàng hóa đăng ký kinh doanh bán hàng Việt Nam chất lượng cao; trên 70% người tiêu dùng ưu tiên mua sắm sản phẩm hàng hóa Việt Nam. 

Dịp này, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình trao Bằng khen, Giấy khen, biểu dương khen thưởng 42 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động giai đoạn 2009 - 2019./. 

Bình luận của bạn