​Tăng sự hiện diện của hàng Việt Nam tại Thái Lan

Theo Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương), Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 27/7-2/8/2017 tại Trung tâm Thương mại Central Plaza Ladprao (Bangkok – Thái Lan). Lần thứ hai tổ chức, sự kiện được kỳ vọng sẽ giúp tăng sự hiện diện của hàng Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Cũng theo Vụ Thị trường châu Âu, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan sẽ tiếp tục mục tiêu quảng bá sâu rộng hàng Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan, đồng thời, góp phần từng bước cân bằng cán cân thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan. Với các mặt hàng chủ yếu là bánh mứt kẹo, nước giải khát, trà, cà phê, thực phẩm đóng gói, gia vị các loại, trái cây tươi, thức ăn sẵn, hàng dệt may… dự kiến, tuần hàng sẽ thu hút sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp (DN) và 20 gian hàng. 

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017 sẽ giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, mang thương hiệu Việt, có tiềm năng tạo được chỗ đứng và sức cạnh tranh lớn tại thị trường tiêu dùng Thái Lan; góp phần thúc đẩy phát triển thương mại giữa Việt Nam - Thái Lan và hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch song phương giữa hai quốc gia đạt 20 tỷ USD vào năm 2020.

Các chương trình xúc tiến thương mại đang được triển khai mạnh, hàng Việt Nam có nhiều tiềm năng chiếm lĩnh tốt hơn thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Vụ Thị trường châu Âu, mặc dù Thái Lan là thị trường láng giềng, có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, nhưng đây là thị trường có những yêu cầu cao, khắt khe hơn Việt Nam. Do đó, để hàng Việt Nam có chỗ đứng và phát triển tại Thái Lan, các DN cần bảo đảm đồng đều chất lượng hàng hóa, giảm giá thành và kết hợp với quảng bá sản phẩm. 

Ngoài chất lượng tốt, mẫu mã và bao bì sản phẩm cũng là việc DN cần quan tâm đầu tư. DN cần in đầy đủ thông tin về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng trên bao bì bằng tiếng Thái và tiếng Anh để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2016, 140 mặt hàng "Made in Việt Nam" được trưng bày bắt mắt trong không gian đậm bản sắc Việt. Cùng với các gian hàng ẩm thực rộng 550.000m2, các quầy hàng Việt Nam đã đón khoảng 150.000 khách tới tham quan, thưởng thức mỗi ngày. "Người dân Thái Lan đánh giá rất cao chất lượng hàng hóa của Việt Nam và đây là tín hiệu tốt để hàng Việt Nam phát triển ngày càng mạnh mẽ tại thị trường Thái Lan" - đại diện Vụ Thị trường châu Âu cho hay. 

Bình luận của bạn