Tuổi trẻ Thủ đô: Điểm nhấn trong tuyên truyền, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được tổ chức Đoàn triển khai với nhiều hoạt động phong phú, lồng ghép trong các phong trào thi đua của tuổi trẻ đã thu hút đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô hưởng ứng tích cực.

Trong cái giá lạnh của những ngày cuối tháng 12-2013, trên mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn, các bạn đoàn viên, thanh niên rong ruổi đạp xe kèm theo băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi thông tin về sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất tuyên truyền cho người dân. Đây là hoạt động không mới, song được đánh giá là điểm nhấn trong việc thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của giới trẻ Thủ đô.

alt

Tuổi trẻ Thủ đô tham gia tuyên truyền vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Nguyễn Thị Xuân là một trong những thành viên của đội đạp xe tuyên truyền về CVĐ. Suốt một tuần đạp xe qua nhiều tuyến phố, phát tờ rơi quảng cáo về CVĐ, đi đến đâu Xuân và đội tuyên truyền cũng nhận được ánh nhìn thiện cảm của người dân. Nhiều người khen ngợi sự năng động của đoàn thanh niên, khi tổ chức hoạt động này, đã góp phần quảng bá hình ảnh hàng hóa Việt Nam tới mọi người dân. Ngoài hoạt động này, các cấp bộ đoàn TP Hà Nội còn vận động các đoàn viên làm nghề truyền thống, doanh nghiệp trẻ… tham gia các hội chợ nhỏ được tổ chức lồng ghép với các chương trình của Thành đoàn vừa giới thiệu hàng Việt đến các bạn trẻ và người dân, vừa là dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết, ngoài các hoạt động theo kỳ cuộc tuyên truyền CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Thành đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức lồng ghép việc thực hiện CVĐ, coi đây là tiêu chí đánh giá thi đua, xếp loại. Cùng với đó, tổ chức đoàn còn tham gia hoạt động phát phiếu bình chọn trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử www.trangvangdoanhnghiep.com.vn, tìm ra những sản phẩm hàng hóa chất lượng để cơ quan chức năng tôn vinh, qua đó nâng cao hiệu quả CVĐ.

Cùng với việc tuyên truyền, để người dân tin dùng hàng Việt, tổ chức đoàn cũng đẩy mạnh giáo dục đoàn viên, thanh niên có tinh thần yêu nước thể hiện qua việc "tẩy chay" một số mặt hàng ngoại kém chất lượng, lựa chọn mua các sản phẩm hàng hóa trong nước. Tại nhiều quận, huyện, việc giáo dục cho giới trẻ thay đổi tâm lý "sính" ngoại, nhận thức đúng về chất lượng, giá cả hàng nội trở thành việc làm thường xuyên. Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Nguyễn Thế Mạnh cho biết, là địa bàn tập trung đông đoàn viên, thanh niên là lao động nhập cư, nên việc tuyên truyền thực hiện CVĐ tới các bạn trẻ cũng thuận lợi. Huyện đoàn phối hợp tổ chức các phiên chợ tiêu dùng hàng Việt ngay tại khu trọ, cổng nhà máy, xí nghiệp lớn, để các bạn dễ dàng lựa chọn, mua hàng hóa, sản phẩm. Thậm chí, ở nhiều nơi, nội dung CVĐ còn là chủ đề của các hoạt động giao lưu, biểu diễn, với các tiểu phẩm, trò chơi giúp đoàn viên, thanh niên dễ hiểu, dễ lựa chọn sản phẩm hàng hóa nội có chất lượng và giá cả đều tốt.

Chương trình mang tên tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt đã tập hợp, thu hút hàng nghìn thanh niên tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo nên ngày hội lớn người tiêu dùng với hàng Việt. Đáng chú ý, đã xuất hiện những cá nhân tích cực tham gia quảng bá cho hàng Việt như chàng trai trẻ Nguyễn Duy Biểu. Bằng công việc bán cafe dạo ở khu phố cổ mỗi ngày nhằm giới thiệu sản phẩm hàng Việt tới người tiêu dùng, Biểu còn sử dụng loại cốc giấy tự phân hủy gắn thương hiệu cafe Việt với dòng chữ "Made in Vietnam" nhằm quảng bá cho du khách nước ngoài. 
Dự án 
hibrand văn phú hà đông chung cư valencia garden dự án chung cư gamuda the zen Hà Nội chung cư an bình hot.

Với hàng loạt biện pháp, cách làm thời gian qua, các cấp bộ đoàn Thủ đô đã tích cực làm chiếc cầu nối để đưa hàng nội lên ngôi. Hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên không chỉ thu hút đoàn viên, thanh niên giúp người dân hiểu, tin dùng hàng Việt mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của mình đến cộng đồng, đến với người tiêu dùng Thủ đô.
Nguồn: Báo Hà Nội mới
Bình luận của bạn