Bạc Liêu: Hàng Việt chiếm 85% thị phần ở các chợ
Do làm tốt công tác tuyên truyền, người tiêu dùng ở Bạc Liêu đã nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong nước, chất lượng, giá cả của hàng hóa Việt Nam. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã nâng cao chất lượng hàng hóa, xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm và thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nhờ vậy, hiện nay hàng Việt đã chiếm 85% thị phần ở các chợ trong tỉnh Bạc Liêu.
Ở Bạc Liêu, công tác tư vấn, hỗ trợ, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tỉnh triển khai các chương trình khuyến mại sản phẩm và đẩy nhanh tốc độ lưu chuyển hàng hóa được tỉnh chú trọng. Từ đó, góp phần không nhỏ trong việc đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng nông thôn. Từ năm 2009 đến nay, Sở Công thương Bạc Liêu đã phối hợp thực hiện 7 phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” với gần 360 doanh nghiệp tham gia, doanh thu đạt trên 7,5 tỷ đồng, thu hút hơn 112.300 lượt người tham quan, mua sắm. Đồng thời, phối hợp tổ chức 26 hội chợ, triển lãm thương mại với chủ đề “Ưu tiên dùng hàng Việt” với 2.170 doanh nghiệp tham gia, doanh thu đạt hơn 23,4 tỷ đồng. Dự án vincity sài đồng thông tin chung cư vincity sài đồng sản phẩm dự án vincity sài đồng chính sách mới nhất vincity sai dong đang được cập nhật
Sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kết quả đáng mừng nhất chính là tạo được sự chuyển biến trong hệ thống chính trị, đảng viên, công nhân, viên chức, các tầng lớp nhân dân về ý thức ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước. Song song đó, doanh nghiệp, nhà sản xuất đã có nhiều nỗ lực trong sản xuất, cung ứng sản phẩm có chất lượng, giá thành vừa phải, quan tâm hơn việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, cải thiện mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm… Qua đó, tác động đến xu hướng sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng nhiều hơn.
Điểm còn bất cập trong việc đưa hàng Việt về nông thôn của địa phương và ngành chức năng hiện nay là chưa thể đáp ứng một cách thường xuyên, do địa bàn rộng, mỗi phiên chợ bán hàng chỉ diễn ra 2 – 3 ngày; sự kết hợp giữa các thương nhân với doanh nghiệp trong việc đưa hàng Việt về nông thôn còn thiếu chặt chẽ và chưa thống nhất. Do đó, sau những phiên chợ hàng Việt rầm rộ thì thị trường nông thôn trở lại trầm lắng.
VnCharm
Nguồn: Theo Cao Thăng/TTXVN
http://canthotv.vn/tin-tuc/bac-lieu-hang-viet-chiem-85-thi-phan-o-cac-cho/