Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”

Nằm trong khuôn khổ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, chương trình là một trong những hoạt động quan trọng của Thủ đô Hà Nội chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, góp phần nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc và tinh thần “Dùng hàng nội là yêu nước” của mỗi công dân Thủ đô.

alt

Chương trình còn góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về chất lượng hàng Việt Nam, qua đó tôn vinh, động viên kịp thời các doanh nghiệp trong nước có sản phẩm chất lượng cao, được người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng; nâng cao uy tín các doanh nghiệp, khẳng định thương hiệu sản phẩm trong nước. Chương trình cũng là nơi đưa ra những đề xuất kịp thời để thành phố tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. 

Các sản phẩm được bình chọn là hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng của các doanh nghiệp trong nước có giá trị kinh tế - xã hội, những sản phẩm đạt hiệu quả kinh tế, an toàn đối với người sử dụng và thân thiện với môi trường, đem lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng trên đại bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.  

Trong đó, chú trọng vào đối tượng có nhu cầu mua sắm tiêu dùng rộng lớn như thanh niên, phụ nữ, nông dân. Ban tổ chức sẽ sàng lọc thông tin, tham khảo dư luận xã hội về uy tín doanh nghiệp, sản phẩm tham gia bình chọn để xác định những sản phẩm - dịch vụ đủ điều kiện tham gia; từ đó lập số lượng và mẫu phiếu điều tra theo chủng loại ngành hàng để gửi đến lấy ý đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội.

Lễ trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” dự kiến diễn ra ngày 17/10/2010 tại Hà Nội. Chương trình do UBND TP Hà Nội, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội phối hợp với Uỷ ban Mặt trận tổ quốc thành phố, Sở Công Thương và Công ty TNHH Văn hóa Thông tin Việt Nam phối hợp thực hiện.

 Nguồn:

An Hạ, Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng thủ đô yêu thích”, Báo Dân trí

http://dantri.com.vn/

Bình luận của bạn