Bình Phước: Tích cực triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sau 6 tháng đầu năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Bình Phước, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ý thức được tầm quan trọng của Cuộc vận động và tâm lý người tiêu dùng cũng đã có những chuyển biến tích cực đối với sản phẩm, hàng hóa trong nước.

alt

Các doanh nghiệp hàng Việt đã trao 60 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học và người nghèo, gồm nhiều vật dụng, thực phẩm trong Chương trình Hàng Việt về nông thôn tại Huyện Lộc Ninh (Nguồn: Internet)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước đã tích cực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Ngay từ đầu năm, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước đã phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã nông thôn, vùng sâu vùng xa trên địa bàn, đồng thời thực hiện các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Kết quả, 2 hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao” đã được tổ chức tại Trung tâm văn hóa huyện Lộc Ninh và tại huyện Bù Đốp với sự tham gia của 40 doanh nghiệp trên 1 hội chợ và hơn 28.385 lượt người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Ngày 17 - 22/4/2013, Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ và Triển lãm chuyên ngành Cao su Việt Nam được tổ chức tại Sân vận động tỉnh Bình Phước. Sự kiện đã thu hút được hơn 170 doanh nghiệp tham gia, với quy mô 403 gian hàng và thu hút được 9.500 lượt khách đến tham quan và mua sắm. “Hội chợ Xuân” được tổ chức tại huyện Bù Đốp, huyện Lộc Ninh và Thị xã Đồng Xoài cũng thu hút 40 doanh nghiệp tham gia và hơn 25.683 lượt người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

alt

Người tiêu dùng tham dự Hội chợ Hàng Việt về nông thôn năm 2013 của Tỉnh Bình Phước  (Nguồn: Internet)

Bên cạnh việc tổ chức các hội chợ xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước cũng thường xuyên chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trưởng tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời xử lý, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại. Việc này đã phần nào đã hỗ trợ cho việc tiêu thụ hàng háo sản xuất trong nước, bảo vệ doanh nghiệp sản xuất chân chính và người tiêu dùng.

Nhìn chung, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Bình Phước đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các doanh nghiệp đã xem Cuộc vận động này là cơ hội để nâng cao uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng; các sản phẩm, hàng hóa hiện nay đã được cải thiện đáng kể về mẫu mã, chất lượng đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Thông qua cuộc vận động, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được tiếp cận trực tiếp với thương hiệu của doanh nghiệp Việt, từ đó từng bước nhận thức tốt hơn khả năng sản xuất, kinh doanh và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước, bớt tâm lý sính ngoại và phong cách tiêu dùng mới cũng từng bước được hình thành.

Phòng Báo chí tuyên truyền

Bình luận của bạn