Cao Bằng: Khắc phục khó khăn, tích cực thực hiện Cuộc vận động

Cao Bằng là một tỉnh miền núi biên giới, điều kiện sinh sống của đồng bào các dân tộc còn có nhiều khó khăn thiếu thốn, do vậy, việc ưu tiên sử dụng các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao còn có nhiều hạn chế. Mặt khác, khó khăn về nguồn kinh phí hỗ trợ khiến việc triển khai thực hiện các nội dung của Cuộc vận động còn gặp nhiều khó khăn.

Trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động, Sở Công Thương Cao Bằng đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, UBND, Ban chỉ đạo Cuộc vận động cấp Tỉnh và sự phối hợp tích cực của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc triển khai các nội dung của Cuộc vận động và đã đạt được một số kết quả khả quan.

alt

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong 6 tháng đầu năm 2013, để đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động, Sở Công Thương Cao Bằng đã xây dựng Kế hoạch số 205/KH-SCT ngày 14/3/2013 triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2013. Trung tâm xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương đã phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện các chương trình hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa đạt kết quả 414 triệu đồng. Hoạt động tổ chức hội chợ, triển lãm 6 tháng năm 2013 đạt 4,3 tỷ đồng.

Phòng Báo chí tuyên truyền

Bình luận của bạn