Cầu nối khẳng định vị thế hàng Việt

Tối 21/1, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ hội “17 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao - Thử thách và Sức bật” nhằm tôn vinh và khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

alt

Sau 17 năm, 200 kỳ hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) được tổ chức trong và ngoài nước, giúp doanh nghiệp mở mạng lưới phân phối ở trong nước và ở một số nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Trung Quốc…

Nhờ đó, doanh thu của các doanh nghiệp HVNCLC cũng tăng trưởng tốc độ cao, nhiều doanh nghiệp đạt hàng nghìn tỷ đồng. Các doanh nghiệp HVNCLC đã tổ chức hàng trăm phiên chợ hàng Việt về nông thôn, đưa hàng Việt vào chợ truyền thống, Đại sứ quảng bá hàng Việt… đã góp phần tích cực tạo thay đổi nhận thức về hàng Việt.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCLC cho biết sau một thời gian dài để tạo dựng niềm tin, giờ  đây, các doanh nghiệp phải tạo sức bật để tiếp tục phát triển và hội nhập, chủ động chiếm lĩnh thị phần lớn trong nước, đủ mạnh để cạnh tranh.

Năm 2013, với khẩu hiệu hành động “Kết nối - Sáng tạo vượt bão”, Hội Doanh nghiệp HVNCLC tiếp tục đề ra nhiều chương trình nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong phát triển thị trường nội địa, đặc biệt là thị trường nông thôn; thúc đẩy đưa hàng Việt vào ASEAN, Trung Quốc, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề; đẩy mạnh bảo vệ, xây dựng và phát huy giá trị của thương hiệu HVNCLC…

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, những mục tiêu mà Hội doanh nghiệp HVNCLC đặt ra trong năm 2013 rất thiết thiết thực, tham gia tích cực vào cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

VnCharm

Nguồn:

Mạnh Hùng, http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Cau-noi-khang-dinh-vi-the-hang-Viet/20131/160039.vgp

Bình luận của bạn