Chương trình hàng Việt về nông thôn: doanh thu 7,5 tỷ đồng
Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, trong những tháng đầu năm 2013, Ban chỉ đạo đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Sở Công Thương cùng các địa phương thực hiện Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại 06 phiên chợ ở các huyện Cao Lãnh, Châu Thành, Lai Vung v.v..
Theo thống kê, 280 lượt doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tham gia, với 330 gian hàng trưng bày đa dạngcácchủng loại hàng hóanhư: điện, điện tử; hàng may mặc, thời trang; hóa mỹ phẩm, đồ dùng học tập, dịch vụ viễn thông, thực phẩm, công nghệ v.v..Chương trình này thu hút khoảng 90.000 lượt người tiêu dùng đến mua sắm, đạt doanh thu hơn 7,5 tỷ đồng.
Song song với các hoạt động trưng bày, mua bán sản phẩm, tại các buổi khai mạc còn có nhiều tiết mục văn nghệ của đoàn viên, thanh niên góp phần tạo nên không khí vui tươi, nhộn nhịp, thu hút đông đảo người dân địa phương đến mua sắm.
Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội thiết thực như: khám và phát thuốc miễn phí cho gia đình khó khăn, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học; tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tuyên truyền sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường v.v..
Chương trình hàng Việt về nông thôn không chỉ mang đến cho người dân ở vùng nông thôn những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, được bán với giá thấp hơn hoặc bằng với giá thị trường với nhiều chương trình khuyến mãi mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng, từ đó có những định hướng mới về phát triển sản xuất kinh doanh, thiết lập những kênh phân phối đưa hàng hóa trực tiếp đến người dân.
Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức tiếp 06 phiên chợ hàng Việt về nông thôn và khu công nghiệp.
Văn Khương