Công khai “hàng dỏm” trên báo đài

Trong năm 2014 các cơ quan báo chí tại TPHCM sẽ nêu đích danh các đơn vị sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng để người tiêu dùng biết, tránh sử dụng. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM và Chi cục Quản lý thị trường thành phố sẽ là đơn vị đầu mối cung cấp tên hàng kém chất lượng cho báo chí.

Đây là ý kiến được ông Lê Công Đồng, Phó Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM (ban chỉ đạo) nêu ra tại cuộc họp với đại diện các cơ quan báo chí chiều nay (11-3) về kế hoạch tuyên truyền cho chương trình cuộc vận động này trong năm 2014.

alt

Hiện nay nhiều siêu thị lớn tại TPHCM có tỉ lệ hàng Việt chiếm trên 90%

 

Theo ông Đồng, thứ Năm tuần này ban chỉ đạo sẽ họp để chọn Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM hoặc Chi Cục quản lý thị trường TPHCM làm đơn vị cung cấp tên sản phẩm kém chất lượng, hàng giả cho báo chí.

Theo ông Võ Văn Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, việc nêu tên hàng kém chất lượng lên báo chí là nhằm mục tiêu đấu tranh với tiêu cực trong sản xuất, có tính răn đe và bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất chân chính.

Tuy nhiên, ông Long cho rằng cần cẩn trọng bởi nếu chưa được cơ quan chức năng kết luận là hàng kém chất lượng, hàng giả mà báo chí vội vàng nêu tên có thể sẽ khiến doanh nghiệp bị oan, và gặp khó trong kinh doanh.Những sản phẩm lồng thỏ 2 tầng sản phẩm chuồng thỏ 2 tầng mã lồng thỏ 3 tầng sản phẩm chuồng thỏ 3 tầng dự án van uống nước cho thỏ sản phẩm van uống nước cho thỏ nhiều mẫ mã

Theo một báo cáo của UBND TPHCM về chương trình cổ động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2013, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp tiếp tục diễn biến phức tạp.

UBND thành phố cho biết trong năm 2013 đã kiểm tra 35.245 vụ liên quan đến chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Theo đó đã xử lý đến hơn 30.000 vụ vi phạm, phạt hành chính, truy thu thuế và nộp về ngân sách khoảng 4.340 tỉ đồng.

Đến nay, TPHCM có 30 trung tâm thương mại, 184 siêu thị, 475 cửa hàng tiện lợi, 243 chợ. Theo UBND thành phố, tại nhiều hệ thống siêu thị lớn tại thành phố thì hàng Việt đã chiếm tỉ lệ khoảng 90%.

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Bình luận của bạn