Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Phấn đấu 100% người dân và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động
Ngày 2-7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện CVĐ 6 tháng đầu năm 2015.
Từ đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền CVĐ đã được các cấp, ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện với nhiều nội dung, hình thức, qua đó tạo sức lan tỏa, rộng khắp, từng bước xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Trong đó, Sở Công thương Hà Nội đã có những giải pháp mới, tổ chức triển khai thực hiện nhiều chương trình như xây dựng thí điểm các điểm bán hàng cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; chương trình “Tuần hàng Việt” tại các quận, huyện, thị xã; xây dựng ấn phẩm tuyên truyền và bản đồ số về mạng lưới phân phối hàng Việt trên địa bàn thành phố; hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm có thế mạnh của làng nghề; xây dựng trang thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử và vận động các doanh nghiệp thương mại điện tử bán hàng Việt Nam…
Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã tích cực hưởng ứng CVĐ, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đó vẫn còn một số đơn vị, sở, ngành chưa nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng CVĐ; chưa chủ động báo cáo kết quả triển khai thực hiện CVĐ ở đơn vị mình về Ban Chỉ đạo CVĐ thành phố.
Để CVĐ đạt kết quả tốt hơn, thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, Ban Chỉ đạo CVĐ các quận, huyện phải đổi mới phương thức tuyên truyền CVĐ đến các doanh nghiệp, người tiêu dùng với nhiều nội dung phong phú để bảo đảm 100% người dân và doanh nghiệp biết đến CVĐ.
Nguồn: Báo Hà Nội mới