Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Tăng cường quảng bá sản phẩm

Ban chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội vừa tổ chức các đoàn công tác kiểm tra kết quả thực hiện CVĐ 6 tháng đầu năm tại một số đơn vị trên địa bàn. Qua kiểm tra, Ban chỉ đạo thành phố yêu cầu Ban chỉ đạo các cấp, doanh nghiệp (DN) tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về CVĐ và sản phẩm của DN.

Sáu tháng đầu năm nay, Ban chỉ đạo CVĐ các huyện Mê Linh, Chương Mỹ đã chỉ đạo các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội tập trung tuyên truyền với nhiều hình thức, góp phần từng bước xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt; tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng (NTD); khuyến khích DN cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ…

alt

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai, các đơn vị vẫn gặp một số khó khăn như việc phối hợp tổ chức điểm bán hàng Việt còn hạn chế. Vẫn còn những đơn vị, tổ chức, cơ quan và một bộ phận người dân chưa thực sự coi trọng việc sử dụng hàng Việt. Mạng lưới cung cấp hàng hóa dịch vụ còn yếu; nhiều sản phẩm nông sản của địa phương rất được NTD ưa chuộng nhưng lại ít được bày bán. Phần lớn DN có quy mô nhỏ, nguồn vốn đầu tư ít, nên việc cải tiến quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm chưa đạt yêu cầu. Nông thôn là một thị trường tiềm năng nhưng ở các chợ, hàng Việt chiếm số lượng rất ít. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhiều trường hợp hàng nội sản xuất có chất lượng khá tốt như các sản phẩm hóa mỹ phẩm của Công ty TNHH Lan Phương, nhưng mức độ nhận biết thương hiệu của NTD lại yếu. Là DN ngay trên địa bàn, nhưng khá nhiều NTD không biết đến sản phẩm tẩy rửa của đơn vị, do công tác marketing, tuyên truyền về sản phẩm còn kém. Sản phẩm của khối DN nhỏ và vừa từ lâu đã không "trụ vững" được trong hệ thống siêu thị lớn, tiêu thụ ở các chợ truyền thống cũng khó khăn. Vì vậy, để hàng Việt đến được với NTD nhiều hơn, DN quảng bá thương hiệu qua nhiều kênh phân phối, kiên trì đưa sản phẩm đến với NTD.

Qua kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội - Trưởng ban chỉ đạo CVĐ Đào Văn Bình đã đề nghị Ban chỉ đạo các cấp, DN tăng cường tuyên truyền trực quan, hấp dẫn để người dân hiểu rõ hơn về CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, nhất là công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…; có chính sách khuyến khích ưu đãi cho DN trên địa bàn để tạo ra các sản phẩm phục vụ NTD địa phương; đồng thời tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ DN cũng như người dân nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao.

Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục ủng hộ DN xúc tiến đầu tư, tham gia hội chợ, tìm kiếm bạn hàng… qua đó, tháo gỡ khó khăn cho DN trong sản xuất - kinh doanh. Cùng với đó, các DN cần chủ động quảng bá sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì để NTD thấy được tính năng ưu việt của sản phẩm; tập trung phát triển mở rộng hệ thống bán hàng đến vùng sâu, vùng xa để người dân có thể mua được sản phẩm với giá hợp lý, qua đó thay đổi dần thói quen tiêu dùng...

Bình luận của bạn