Đà Nẵng làm tốt công tác tuyên truyền về Cuộc vận động

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Thành ủy Đà Nẵng, UBND thành phố, Sở Công Thương Đà Nẵng đã triển khai một số hoạt động, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền đến người dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong mua sắm, tiêu dùng cá nhân, vận động các đơn vị trực thuộc Sở Công Thương sử dụng kinh phí công ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa trong xây dựng cơ bản, mua sắm các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác.

 

alt

Hội chợ Hàng Việt được tổ chức tại Chợ Hàn - Đà Nẵng (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Sở Công Thương Đà Nẵng đã vận động các doanh nghiệp chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn mác hàng hóa, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, liên kết tiêu thụ sản phẩm của nhau. Nội dung tuyên truyền về Cuộc vận động được thực hiện lồng ghép thông qua các đợt tổ chức đưa hàng Việt về phục vụ các vùng nông thôn, khu công nghiệp, khu dân cư, vùng ngoại thành Đà Nẵng, thông qua việc tổ chức các sự kiện nhân kỷ niệm Ngày quyền người tiêu dùng thế giới 15/3, lồng ghép qua các hoạt động xúc tiến thương mại, tập huấn, làm việc với doanh nghiệp…

Ngoài ra, các hoạt đông như xây dựng nội dung tuyên truyền Cuộc vận động thông qua chuyên mục Công Thương định kỳ hàng tháng phát trên Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng với tần suất 30 phút/lần/tháng, đặc biệt là tập trung tuyên truyền vào  các tháng 5 và tháng 6/2013 với các chủ đề “Giải pháp tiêu thụ sản phẩn nông nghiệp trên địa bàn thành phố” và “Đẩy mạnh công tác truyền thông cho hàng Việt”; thường xuyên cung cấp, đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử của Sở về các hoạt động thực hiện Cuộc vận động của ngành, về các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm của địa phương, khu vực và nước ngoài; vận động các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất hướng về thị trường nội địa và chú trọng đến thị trường nông thôn, khu công nghiệp, khu dân cư mới để mở rộng thị trường, quảng bá, giới thiệu sản phẩn rộng rãi nhằm thu hút người tiêu dùng hướng về hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hội trợ triển lãm như Hội chợ Xuân – Đà Nẵng 2013, Hội chợ Vietbuild 2013; hỗ trợ các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu hàng hóa, giới thiệu catalogue, sản phẩn mẫu, banner tại các hội chợ. Trong 03 hội chợ triển lãm đã tổ chức với 1.300 gian hàng của 640 doanh nghiệp tham gia, có gần 200.000 lượt người tham quan và mua sắm, doanh số bán hàng ước đạt gần 240 tỷ đồng. Trong đó đã hỗ trợ 50% phí gian hàng cho 6 hợp tác xã tham gia giới thiệu và bán hàng tại Hội chợ Xuân – Đà Nẵng 3013 với số tiền 22.5 triệu đồng.

Phòng Báo chí tuyên truyền

Bình luận của bạn