Đồng Nai: Doanh thu các mặt hàng bình ổn đạt 440 triệu đồng

 

Theo thông tin từ Sở Công Thương Đồng Nai, để tạo điều kiện cho bà con tại các xã vùng sâu vùng xa được mua sắm với hàng hóa có chất lượng, giá cả hợp lý Sở Công Thương Đồng Nai đã tổ chức 40 chuyến bán hàng lưu động gồm gạo, đường, sữa, trứng, bột ngoạt, bia, rượu, thực phẩm chế biến, quần áo… tại các xã vùng sâu vùng xa của tỉnh. Qua các đợt bán hàng này, tổng doanh thu khoảng 840 triệu đồng, trong đó doanh thu các mặt hàng bình ổn đạt 440 triệu đồng.

alt

Ảnh minh họa: Internet

Công tác triển khai chương trình bình ổn giá trên toàn tỉnh đạt hiệu quả tốt. Kết quả trong 5 tháng đầu năm Sở Công Thương Đồng Nai đã thẩm định kế hoạch của 19 hợp tác xã, hộ kinh doanh vay vốn nhằm tham gia chương trình bình ổn giá với tổng số tiền cho vay là 817 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã ưu tiên phát triển thị trường nội địa, 6 tháng đầu năm đã tổ chức được 3 phiên chợ  Hàng Việt phục vụ công nhân tại xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ; xã Tam Phước, thành phố Biên Hòa và Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom. Qua 3 phiên chợ có 81 lượt đơn vị tham gia với 161 gian hàng. Doanh thu đạt 2.725 triệu đồng, khách đến tham qua mua sắm ước đạt 36.000 lượt người. Trong đêm khai mạc, Ban tổ chức đã trao tặng 90 phần quà với tổng giá trị 2 triệu đồng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Ngoài ra, Sở Công Thương phối hơp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp tổ chức 32 chuyến hàng Việt phục vụ công nhân vào nhà máy và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bình quân mỗi chuyến hàng Việt có khoảng 15 xe chuyên dùng, thu hút khoảng 132.000 lượt công nhân đến tham quan mua sắm, doanh thu đạt 2.5 tỷ đồng.

alt

Ảnh minh họa: Internet

Về chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tỉnh đã tổ chức 13 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Có 206 lượt đơn vị tham gia 446 gian hàng, doanh thu đạt 3.958 triệu đồng, có khoảng 45.000 lượt khách đến tham quan mua sắm.

Ngoài các hoạt động nêu trên, tỉnh còn trú trọng đến các hoạt động tổ chức hội thảo hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, đưa hoàng hóa nông thông vào Siêu thị Lotte mart Đồng Nai; phối hợp với công ty cổ phần Xúc tiến Thương mại và Quảng cáo Quốc tế tổ chức Hội chợ mua sắm; tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn, đào tạo nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” một cách hiệu quả nhất.

Phòng Báo chí tuyên truyền

Bình luận của bạn