Đồng Tháp: Thay đổi từ nhận thức đến thói quen sử dụng hàng Việt trong nhân dân

Triển khai Chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Đồng Tháp đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động nhằm thay đổi từ nhận thức đến thói quen sử dụng hàng Việt trong nhân dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Sở Công Thương Đồng Tháp đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tỉnh, huyện, thị, thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động đến công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa cuộc vận động là: “Phát huy mạnh mẽ lòng tự hào, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, sản xuất hàng Việt Nam bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, có sức cạnh tranh cao, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”; bằng những việc làm cụ thể như: thành lập Câu lạc bộ nữ dùng hàng Việt, vận động các tổ chức, doanh nghiệp trong việc mua sắm tài sản công nên sử dụng hàng Việt; tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” và Khu công nghiệp.

 Ngoài ra, Sở Công Thương Đồng Tháp còn phối hợp với Tổng Cty Thương mại Sàigòn (SaTra), Sàigòn Co.op và Siêu thị Big C để thực hiện Chương trình hợp tác, liên kết đầu tư sản xuất và đưa một số sản phẩm nông sản của đồng Tháp vào chuỗi hệ thống Siêu thị của các đơn vị trên.

alt

Người dân mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt về nông thôn Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp 05/3/2010. Nguồn: BSA.org.vn

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Tỉnh và các địa phương tổ chức 05 phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, với 223 lượt doanh nghiệp, cơ sở là nhà sản xuất, nhà phân phối hàng Việt Nam trong và ngoài tỉnh tham gia (có 282 gian hàng); đã thu hút khoảng 81 ngàn lượt người đến phiên chợ tham quan, mua sắm; tổng doanh số bán hàng 7 tỷ 790 triệu đồng.

Các phiên chợ đã thu hút sự chú ý và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đến tham gia phiên chợ với mục đích không vì lợi nhuận mà chủ yếu là để quảng bá thương hiệu và khảo sát tiềm năng thị trường nông thôn để có kế hoạch đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Kế hoạch trong 6 tháng cuối năm 2013, Sở Công Thương Đồng Tháp tiếp tục phối hợp với BSA, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Tỉnh tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” và Khu công nghiệp; Kết nối thường xuyên để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cung ứng hàng hóa cho các Siêu thị Mini; các chợ trung tâm hoặc hình thành các cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp để nhân dân được tiếp cận dễ dàng và thường xuyên với hàng Việt Nam chất lượng cao./.

Phòng Báo chí tuyên truyền

Bình luận của bạn