Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng

TP.Hà Nội đang triển khai chương trình đưa hàng Việt về các quận, huyện với chủ đề “Tuần hàng Việt”.

Dự kiến sẽ có 30 “Tuần hàng Việt” diễn ra ở rộng khắp trên địa bàn thủ đô từ nay đến cuối năm 2015. “Tuần hàng Việt” đầu tiên vừa được khai mạc tại UBND quận Bắc Từ Liêm - đã đem lại hiệu ứng tốt cho người tiêu dùng (NTD).

Kích cầu tiêu dùng khu vực nông thôn

Tại “Tuần hàng Việt” do Sở Công thương TP.Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 vừa qua đã thu hút một lượng lớn khách hàng tham quan, mua sắm. Mặc dù số lượng gian hàng tham gia “Tuần hàng Việt” chỉ khoảng 60 gian hàng của 40 doanh nghiệp (DN), cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh, nhưng hàng hóa bày bán tập trung nhóm tiêu dùng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, rượu bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, nhóm hàng thời trang và đặc biệt là những đặc sản vùng miền.

alt

Tuần hàng Việt” thu hút nhiều người tiêu dùng tham gia

Đánh giá về hoạt động đưa hàng Việt đến tay NTD, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Bắc Từ Liêm Vương Văn Thân cho rằng: Ngành công thương thành phố phối hợp với các địa phương tổ chức “Tuần hàng Việt” đã góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”. Đây là cơ hội tốt để các cơ sở, DN sản xuất trên địa bàn quận có cơ hội quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm đặc sản địa phương như: Bánh mứt kẹo Xuân Đỉnh, hoa Tây Tựu…

Cũng trong đợt “Tuần hàng Việt” nhiều DN đã đưa hàng trong chương trình bình ổn giá để phục vụ bà con các quận, huyện. Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TP.Hà Nội Trần Thị Phương Lan: Sở Công thương sẽ phối hợp với các quận, huyện tổ chức chuỗi “Tuần hàng Việt”. Mục đích của chương trình là giới thiệu và giúp các DN Việt Nam tiêu thụ sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. DN tham gia “Tuần hàng Việt” đặt tiêu chí chính là phục vụ người dân, đảm bảo cung ứng hàng hóa chất lượng tốt, giá cả hợp lý đến tay NTD.

Để hàng Việt đúng là hàng Việt

Mặc dù các DN tham gia “Tuần hàng Việt” thực hiện cam kết nhưng lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, ông Trịnh Quang Đức - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội khẳng định: “Suốt thời gian tổ chức “Tuần hàng Việt” lực lượng quản lý thị trường sẽ thường xuyên kiểm tra các điểm bán hàng. Mục đích chính là chúng tôi đảm bảo quyền lợi NTD, ngăn chặn hàng giả, kém chất lượng núp bóng hàng Việt để tiêu thụ. Đây cũng là cách để góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người dân về hàng VN.

Trải qua 5 năm cuộc vận động, niềm tin của NTD đối với hàng Việt được nâng lên. Ngoài mẫu mã, chất lượng hàng Việt ngày càng được khẳng định, qua “Tuần hàng Việt” bản thân các DN đã khẳng định giá bán hàng Việt ngày càng hợp lý. Chị Bùi Thị Thúy - ở Xuân Phương, Từ Liêm, HN cho biết: Nhiều mặt hàng bày bán tại đây giảm khoảng 5 - 10% so với giá bán tại chợ, từ chai dấm, cân đường, can dầu đến vỉ sữa chua đều có giá hạ hơn từ 2.000- 5.000đ/sản phẩm.

Mặc dù diễn ra trong 5 ngày nhưng nhiều DN đã bán được một lượng lớn hàng hóa cho thấy rõ nông thôn là thị trường tiềm năng chưa được khai thác nhiều. Chủ tịch HĐQT TCty Thương mại Hà Nội Nguyễn Hữu Thắng cho rằng: “Phát triển thị trường nông thôn là một trong những bước đi quan trọng giúp DN chiếm lĩnh thị trường nội địa. Thực tế, qua việc đưa hàng Việt về các khu vực ngoại thành, DN mới có thể có định hướng chính xác về hoạt động phát triển kinh doanh. Đồng thời, qua chương trình, người dân có cơ hội mua được hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Nguồn: Lao động

Bình luận của bạn