Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng Thủ đô

Việc Sở Công Thương tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt” không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng mà còn tạo cơ hội cho DN đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng (NTD), qua đó hưởng ứng Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đó là khẳng định của Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng tại Lễ khai mạc Chương trình tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm ngày 26/4.

Không để hàng giả núp bóng hàng Việt

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Nhiều năm qua, ngành công thương và các DN sản xuất, phân phối đã nỗ lực tổ chức điểm bán hàng Việt tại các quận, huyện, qua đó tạo điều kiện cho NTD tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý. Hoạt động này có tác dụng hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất hàng truyền thống tại địa bàn mở rộng thị trường nội địa, quảng bá thương hiệu sản phẩm.

alt

Thực tế việc tiêu thụ hàng Việt trong những năm qua cho thấy, hàng Việt đã chiếm được lòng tin NTD, lợi dụng điều đó, một số DN, cơ sở sản xuất tư nhân núp bóng hàng Việt sản xuất hàng giả tung ra thị trường thu lời bất chính. Chính vì vậy, việc đảm bảo chất lượng hàng hóa luôn được ngành công thương đặt lên hàng đầu. Để thực hiện được mục tiêu này, Sở Công Thương Hà Nội đặt ra tiêu chí lựa chọn DN tham gia “Tuần hàng Việt” là các DN tham gia chương trình bình ổn giá; DN sản xuất, kinh doanh mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Bên cạnh đó, hàng hóa, sản phẩm tham gia Tuần bán hàng là hàng Việt Nam, bảo đảm về chất lượng mẫu mã, bảo đảm VSATTP, giá bán hợp lý.

 Phó Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội Trịnh Quang Đức cho biết: Trong suốt thời gian tổ chức “Tuần hàng Việt”, quản lý thị trường sẽ thường xuyên kiểm tra các điểm bán hàng, qua đó ngăn chặn tình trạng hàng giả, kém chất lượng núp bóng hàng Việt để tiêu thụ. Việc làm này góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người dân về hàng Việt Nam.

Rộn ràng mua sắm

Nhằm thu hút NTD, các DN tham gia Tuần bán hàng Việt đã khảo sát thực tế, từ đó xây dựng cơ cấu hàng hóa phù hợp với nhu cầu mua sắm của người dân. Có mặt tại phường Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) mới thấy không khí mua bán tấp nập của bà con ngay từ ngày đầu khai mạc chương trình “Tuần hàng Việt”. Bà Trần Thị Diễm Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nhà nước MTV Thực phẩm Hà Nội cho biết: Mặc dù ngày 26/4 mới khai trương bán hàng nhưng ngay từ chiều tối hôm trước, người dân phường Tây Tựu và các phường lân cận đã đến tìm hiểu chất lượng hàng hóa có đảm bảo, giá bán có hợp lý hay không. “Chúng tôi cam kết nguồn hàng cung ứng chất lượng, số lượng đảm bảo, giá bán hợp lý đến hết Chương trình, qua đó quảng bá hàng Việt tới NTD” - bà Hương khẳng định.

Việc các DN tham gia Chương trình đảm bảo chất lượng, giá cả hàng hóa đã thu hút một lượng lớn NTD quận Bắc Từ Liêm đến tham quan, mua sắm. Chị Đoàn Thị Nhung, phường Tây Tựu tâm sự: NTD khi mua sắm luôn quan tâm đến sản phẩm bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, bảo đảm ATTP. “Tuần hàng Việt” tổ chức tại Tây Tựu đã tạo cơ hội cho NTD tiếp cận hàng Việt Nam giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, nhất là những mặt hàng thiết yếu được UBND TP bình ổn giá. Đồng tình với ý kiến này, bà Lại Thị Minh, trú tại tổ dân phố Trung, phường Tây Tựu cho biết: Nhiều sản phẩm bày bán dù giá rẻ hơn thị trường tự do từ 5 - 10% nhưng chất lượng tốt. “Chẳng hạn chai dấm nửa lít mua tại cửa hàng bán lẻ 9.000 đồng nhưng ở đây chỉ có 8.000 đồng, một vỉ sữa chua Ba Vì 4 hộp giá 18.000 đồng, rẻ hơn đại lý 2.000 đồng…, điều này đã thu hút bà con mua sắm hàng tiêu dùng” - bà Minh tâm sự.

Trong không khí mua sắm rộn ràng của người dân, ông Vương Văn Thân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm đánh giá: Việc ngành công thương Hà Nội tổ chức “Tuần hàng Việt” đã góp phần tiếp sức cho việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và hoạt động bình ổn giá của UBND TP Hà Nội. Bên cạnh đó còn tạo cơ hội cho các DN đóng trên địa bàn quận và các làng nghề như bánh kẹo Xuân Đỉnh, may mặc Cổ Nhuế, hoa Tây Tựu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Nguồn: báo Kinh tế đô thị

Bình luận của bạn