Hà Nam: Hiệu quả cao từ Điểm bán hàng Việt Nam

Nhằm giúp doanh nghiệp (DN) có một điểm bán hàng cố định, người tiêu dùng có một địa chỉ mua hàng Việt uy tín, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, Điểm bán hàng Việt Nam cố định đã được Sở Công Thương Hà Nam xây dựng tại siêu thị Lanchi Mart – huyện Duy Tiên – tỉnh Hà Nam. 

Điểm bán hàng này càng có ý nghĩa nhiều hơn khi đặt tại Khu công nghiệp Đồng Văn I, phục vụ cho đối tượng chính là công nhân, giảm gánh nặng cho các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp. Đây cũng là “điểm tập kết” của rất nhiều mặt hàng đặc sản địa phương.

Ông Nguyễn Đức Hiển – Giám đốc Sở Công Thương Hà Nam cho hay, là một tỉnh thuần nông, bà con trên địa bàn Hà Nam thường mua sắm hàng hóa tại các chợ nông thôn. Tuy nhiên, do chợ nông thôn họp từ sớm nên đối với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, vốn chỉ có thời gian đi mua hàng sau ca làm việc, nên việc mua hàng tương đối khó khăn.

Để hỗ trợ công nhân có điều kiện mua hàng Việt chính hãng, hàng năm, Sở Công Thương Hà Nam phối hợp với các doanh nghiệp (DN) tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về các khu công nghiệp, khu chế xuất. Các phiên chợ này đã phần nào thỏa mãn nhu cầu mua sắm hàng hóa của công nhân, nhưng do thời gian ngắn nên hiệu quả chưa cao. Chưa kể, dưới tác động của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều hàng nhái, hàng giả đã gắn mác hàng Việt Nam để lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng, trà trộn vào thị trường.

alt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, đồng thời giúp người tiêu dùng, công nhân có điều kiện mua sắm hàng Việt Nam có chất lượng, Sở Công Thương Hà Nam đã mở Điểm bán hàng Việt Nam đặt tại siêu thị Lanchi Mart – huyện Duy Tiên – Hà Nam.

Ông Lê Hồng Hải - Trưởng phòng Dự án – Công ty TNHH MTV Lan Chi Busine.ss cho biết, để tạo điều kiện cho các DN quảng bá hàng Việt Nam, Điểm bán hàng Việt Nam đã được siêu thị đặt tại khu trưng bày đẹp nhất, bắt mắt nhất của siêu thị. Hiện nay, các sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu như bánh kẹo, gia vị, thực phẩm… của khoảng 50 DN trên địa bàn đã được đưa vào điểm bán hàng này. Trong đó có nhiều sản phẩm đặc sản, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu của các DN, hộ gia đình, làng nghề Hà Nam nói riêng và các địa phương lân cận nói chung.

“Bên cạnh việc dành cho DN những gian trưng bày đẹp nhất, bắt mắt nhất, siêu thị còn có nhiều chương trình hỗ trợ DN quảng bá sản phẩm hàng hóa như treo băng rôn, tờ rơi… để quảng bá cho sản phẩm. Dù Điểm bán hàng Việt Nam mới được mở khoảng hơn 1 tháng nhưng tốc độ tiêu thụ hàng hóa tại đây tương đối khả quan. Giá cả phải chăng, hàng hóa chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thu nhập của công nhân chính là bí quyết thu hút của điểm bán hàng này” – ông Lê Hồng Hải nói.

Theo ông Nguyễn Đức Hiển, Điểm bán hàng Việt Nam cố định có tác dụng quảng bá hàng Việt rất tốt bởi không chỉ tiêu thụ hàng hóa, đây còn là nơi giúp người tiêu dùng nhận diện đâu là hàng hóa chính hãng, tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả. Sắp tới, Sở Công Thương Hà Nam sẽ có nhiều giải pháp như đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức hội nghị cung cầu để giúp người tiêu dùng có thêm thông tin, giúp DN và siêu thị kết nối, từ đó đa dạng hóa các mặt hàng tại Điểm bán hàng Việt Nam.

Trong buổi kiểm tra, hướng dẫn xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại Hà Nam ngày 14/10, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương đã đánh giá cao mô hình này. Bà Nga cho hay, ưu điểm thứ nhất của Điểm bán hàng Việt Nam này là nằm gần khu công nghiệp, lại là nơi chưa phát triển hệ thống phân phối nên có tác dụng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu mua sắm của công nhân. Thứ hai, Sở Công Thương Hà Nam đã chọn đúng đối tác để xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định bởi Lanchi Mart là một trong những kênh phân phối uy tín, có thương hiệu và kinh nghiệm trong phân phối hàng Việt Nam.

“Sắp tới, cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông cho Điểm bán hàng Việt Nam thông qua tờ rơi, các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó nên đa dạng hóa sản phẩm đưa vào siêu thị, ưu tiên các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh. Đặc biệt, cần đảm bảo hàng hóa đưa vào Điểm bán hàng này là hàng Việt Nam chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng” – bà Lê Việt Nga nhấn mạnh.

Sau Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Duy Tiên, sắp tới, Sở Công Thương Hà Nam sẽ mở thêm một số Điểm bán hàng Việt Nam tại siêu thị Lanchi Mart - Lý Nhân, Trung tâm Thương mại Minh Khôi – Phủ Lý và Chợ Phủ - thị trấn Bình Mỹ – huyện Bình Lục.

Theo http://baocongthuong.com.vn/

 

 

Bình luận của bạn