Hà Tĩnh: Hơn 15 chuyến hàng Việt về khu tái định cư và vùng nông thôn

 

Năm 2013, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó đã có 15 chuyến hàng Việt được chuyển về khu tái định cư và vùng nông thôn, thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Doanh thu mỗi chuyến từ 50 triệu đến 180 triệu đồng.

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho các sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước, năm 2013, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm xúc tiến Thương mại phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các chương trình đưa hàng Việt Nam về Khu Công nghiệp, nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và các khu vực tái định cư thuộc các dự án trọng điểm của tỉnh: Khu kinh tế Vũng Áng, khu tái định cư Công trình thủy điện Ngàn Trươi, Khu tái định cư thuộc dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Các chuyến hàng trên được bán với giá ưu đãi với nhiều mặt hàng khuyến mại. Hàng hóa phục vụ cho các chuyến hàng này đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, có thương hiệu, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

alt

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại và các hoạt động tuyên truyền cho Cuộc vận động, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã giúp các doanh nghiệp, các nhà sản xuất và người tiêu dùng trong nước hình thành thói quen sử dụng hàng Việt Nam. Về căn bản đã có sự chuyển biến sâu rộng trong nhận thức về hàng Việt của cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân, ý thức của người dân về hàng Việt được nâng cao, nhiều người dân Hà Tĩnh đã ưu tiên dùng hàng Việt, nhất là các mặt hàng phân bón, hàng tiêu dùng và hàng dân dụng. Nhờ các chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong tỉnh đã đẩy mạnh việc quảng bá, xây dựng  thương hiệu doanh nghiêp Việt và sản phẩm Việt. Thông qua các hội chợ thương mại đã kết nối giao thương giữa nhà sản xuất và nhà phân phối bán lẻ trong nước./.

Phòng Báo chí tuyên truyền

Bình luận của bạn