Hàng Việt chiếm chủ đạo tại các siêu thị

Thời gian qua, mặc dù hàng ngoại đã có mặt ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam, song tại các siêu thị hàng Việt Nam vẫn chiếm chủ đạo.

 Theo chia sẻ của đại diện một số siêu thị như: Big C, Co.opMart, trên địa bàn Hà Nội, hiện nay các hệ thống siêu thị này luôn cung ứng từ 90 – 95% hàng Việt Nam trong tổng số hàng hóa tại siêu thị. Riêng Hapro, Vinatex Mart 100% cung ứng hàng Việt, không có hàng ngoại.

alt

Hàng hóa Việt cung ứng tại siêu thị Big C.

Tại Co.opmart hầu hết các ngày nghỉ lễ cuối tuần đều được siêu thị này giảm giá hàng bán để phục vụ đa số người tiêu dùng. Trước, trong và sau các dịp nghỉ lễ lớn 30/4 và 2/9 siêu thị này giảm giá đồng loạt các hàng hóa từ 5 – 50% giá bán trước đó để đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt.Tất cả các hệ thống siêu thị đều thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam” do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Theo chia sẻ của đại diện siêu thị Hapro, bên cạnh việc cung ứng 100% hàng hóa Việt, siêu thị Hapro còn thường xuyên khuyến mãi, liên kết với các nhà cung ứng giảm giá hàng bán vào các dịp lễ, tết, dịp nghỉ cuối tuần để khích thích tiêu dùng nội địa. 

Cụ thể, như dịp 2/9 năm nay, Co.opmart đã cùng với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thực hiện chương trình “Tự hào hàng Việt”. Chương trình này được siêu thị triển khai từ ngày 29/8 – 20/9  giảm giá hầu hết các hàng hóa Việt trong siêu thị. Một số mặt hàng giảm giá sâu như, sản phẩm đồ điện gia dụng; sản phẩm nhựa và Inox gia dụng với mức giảm giá hàng bán từ trên 20 – 50% giá bán trước đó.

alt

Tất cả đồ da dụng tại Co.op mart đều giảm giá đến 50% nhằm khuyến khích tiêu dùng trong chương trình "Tự hào hàng Việt".

Theo đánh giá của các siêu thị, hầu hết những chương trình khuyến mãi của các siêu thị đã đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, với lượng hàng hóa bán ra tăng từ 20 – 30% so với bình thường. Nhiều sản phẩm mới, chất lượng tốt nhưng người tiêu dùng chưa biết đến, thông qua các chương trình giới thiệu, quảng bá của siêu thị sản phẩm đã đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và nhận được niềm tin của khách hàng.

Để người Việt Nam tiêu dùng hàng Việt, từ nay đến cuối năm các siêu thị tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp sản xuất, nhà cung ứng thực hiện tiết giảm chi phí, giảm giá hàng bán, và nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa giữ vững niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt, nhằm thúc đẩy tiêu dùng cho doanh nghiệp Việt phát triển./.

Nguồn: Báo Người tiêu dùng

Bình luận của bạn