Hàng Việt đứng vững trên thị trường bán lẻ

 

Việc triển khai chương trình hành động thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tăng tỷ lệ hàng nội địa từ 80 – 90% tại một số hệ thống siêu thị lớn.

alt

Hàng Việt dồi dào phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm
 
Kết quả thị trường bán lẻ và chương trình bình ổn giá thị trường trong 11 tháng đầu năm của UBND TP. Hồ Chí Minh cho thấy, trong cả 11 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ của thành phố đạt gần 548.500 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ. Trong số này, tổng lượng hàng Việt tham gia vào thị trường chiếm tỷ lệ vượt trội, từ 80 – 90% tổng mức hàng hóa bán lẻ.  Đáng chú ý, hệ thống các siêu thị Big C và CoopMart tham gia tích cực vào các chương trình đưa hàng Việt vào siêu thị với tỷ lệ cao, riêng hàng Việt tại hệ thống Vinatexmart chiếm 100% các sản phẩm hàng hóa bày bán. Một cuộc khảo sát gần đây của Công ty nghiên cứu thị trường (FTA) cũng đưa ra kết quả, có khoảng 71% người tiêu dùng tại Việt Nam đã tin dùng hàng Việt Nam chất lượng cao, đặc biệt là dệt may, da giày và các nhóm hàng thực phẩm, rau quả trong nước.
 
Thị trường hàng Việt chiếm lĩnh ưu thế đã góp phần khẳng định vai trò của TP.HCM trong triển khai thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tính đến nay, hàng Việt đã "chiếm lĩnh” tại hầu hết quá trình lưu thông hàng hóa tại 243 chợ (trong đó có 3 chợ đầu mối nông sản thực phẩm), 184 siêu thị (trong đó có 97 siêu thị tổng hợp và 87 siêu thị chuyên ngành), 30 trung tâm thương mại và 475 cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, để ngăn chặn hàng gian, hàng giả làm giảm uy tín của hàng Việt, Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM cho biết, đã xây dựng mục tiêu đến năm 2015 sẽ giảm được khoảng 50% hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo VSATTP; 80% người tiêu dùng sử dụng hàng Việt và hơn 900 phường, xã trên địa bàn thành phố có điểm bán hàng bình  ổn. Thông tin dự án chung cư vincity tây mỗ sản phẩm vincity tây mỗ dự án chung cu vincity tay mo được thiết kế 
 

Đáng chú ý, trong năm qua TP.HCM cũng đã thực hiện thành công chương trình bình ổn giá thị trường, góp phần vào duy trì lượng cung dồi dào các mặt hàng thiết yếu (đa số là hàng sản xuất trong nước) với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó, góp phần hạn chế các hiện tượng đầu cơ, găm hàng. Trong thời điểm cuối năm, Sở Công thương TP cũng đã chuẩn bị các giải pháp cân đối cung cầu, giảm tình trạng thiếu hụt nguồn cung cục bộ và giá cả tăng đột biến, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết cổ truyền, góp phần ổn định thị trường.

Nguồn: Đại đoàn kết

Bình luận của bạn