Hoà Bình: Lễ hội cam Cao Phong tiêu thụ 30 tấn cam trong ngày đầu tiên

Lễ hội cam Cao Phong năm 2015 đã quy tụ hơn 40 gian hàng từ 12 xã trong huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Khoảng 30 tấn cam Cao Phong đã được bán cho khách đến thăm quan lễ hội trong ngày đầu tiên.

Sáng nay 28/11, lễ hội cam Cao Phong lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình, nhằm tiếp tục quảng bá cho sản phẩm cam của huyện Cao Phong đã được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý vào tháng 11/2014. Với chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, cam Cao Phong là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh Hòa Bình được cấp bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý.

 


Khai mạc lễ hội cam Cao Phong lần thứ nhất.

Khai mạc lễ hội cam Cao Phong lần thứ nhất.

Lễ hội cam Cao Phong năm 2015 đã quy tụ hơn 40 gian hàng từ 12 xã trong huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Ngay trong sáng nay 28/11, đã có khoảng 30 tấn cam của bà con được tiêu thụ tại lễ hội.

 

Ông Phạm Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong cho biết: Toàn huyện hiện có khoảng 1.700 ha cam, quýt; trong đó, khoảng 750 ha trong thời kỳ kinh doanh; sản lượng năm 2015 dự kiến đạt trên 20.000 tấn.

Đặc biệt, 100% diện tích sản xuất cam Cao Phong đã được sản xuất theo hướng VietGap. Bình quân 1ha cam đem lại thu nhập từ 600 - 800 triệu đồng cho người dân địa phương. Cam Cao Phong cũng là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được cấp bằng Bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

 

 

 

 

Theo đó, lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm cam của huyện đã được chứng nhận Chỉ dẫn địa lý ra thị trường trong nước, hướng tới việc xuất khẩu, đưa thương hiệu cam Cao Phong phát triển bền vững. Đồng thời, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến tích cực của các cấp, ngành, người dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu cam Cao Phong; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu cam, hình ảnh của huyện Cao Phong nói riêng, tỉnh Hoà Bình nói chung.
Lễ hội cam Cao Phong diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 28 - 29/11/2015.
Bình luận của bạn