Hội nghị tập huấn ứng dụng thương mại điện tử và hỗ trợ kết nối phân phối sản phẩm của tỉnh Sơn La qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử

Hội nghị tập huấn có sự tham gia của các Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Sơn la, đại diện Cục TMĐT & KTS và các đối tác hợp tác của chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến"

Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, xây dựng website thương mại, phần mềm quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm và tham gia phân phối sản phẩm trên “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử lớn trong nước, kết nối sản xuất với tiêu thụ sản phẩm hàng hoá địa phương, tạo chuỗi giá trị, đảm bảo ổn định thị trường; Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, UBND các huyện Mộc Châu, Sông Mã, Mai Sơn - Thành phố Sơn La tổ chức các Hội nghị tập huấn “Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh ứng dụng thương mại điện tử và tham gia Gian hàng Việt trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử”.

Tham dự Hội nghị tập huấn có lãnh đạo, cán bộ của các phòng, đơn vị thuộc Sở Công Thương Sơn La, các đơn vị chức năng của tỉnh Sơn La và đặc biệt là sự có mặt của hơn 140 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh đến từ huyện Mộc Châu, Sông Mã và thành phố Sơn La cùng các phóng viên Báo Sơn La, Đài phát thanh truyền hình tỉnh đến dự và đưa tin.

Ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT & KTS phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương là đơn vị triển khai chương trình cho biết: “Xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ, là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0, Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là một sân chơi mới, một Siêu thị hàng Việt trên môi trường trực tuyến giúp các doanh nghiệp sản xuất Việt, hợp tác xã và hộ kinh doanh ở địa phương mở thêm rộng kênh phân phối mới, phục hồi và tiếp cận lại thị trường sau đại dịch Covid-19. Đặc biệt, chương trình này hướng tới sự phát triển bền vững, cùng với hệ thống phân phối truyền thống hiện nay sẽ đồng thời thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.”

Ông Nguyễn Quang Thuật - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sen Đỏ

Ông Nguyễn Quang Thuật, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sen Đỏ, đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Sendo.vn chia sẻ tại Hội nghị: “Sendo là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 1 tỷ lượt truy cập trong năm 2020 đang định hướng trở thành một Chợ của người Việt, phân phối sản phẩm Việt và hướng tới đông đảo người tiêu dùng ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình Gian hàng Việt trực tuyến trên Sendo được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm mua sắm uy tín cho người tiêu dùng hàng hoá Việt khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. ”.

Ông Phạm Văn Trưởng - Phó Giám đốc chi nhánh Viettel Post tỉnh Sơn La

Ông Phạm Văn Trưởng, Phó Giám đốc chi nhánh Viettel Post tỉnh Sơn La cũng khẳng định “Viettel Post và sàn thương mại điện tử Voso.vn với đội ngũ nhân viên và hệ thống chuyển phát logistics rộng khắp 63 tỉnh thành phố, xuống tới tận các huyện, xã, sẽ đồng hành với chương trình Gian hàng Việt trực tuyến do Bộ Công Thương chủ trì, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, bà con ở địa phương, đặc biệt là ở Sơn La từng bước chuyển đổi mô hình kinh doanh, hướng tới ứng dụng thương mại điện tử để phân phối hàng hoá một cách hiệu quả nhất và tối ưu hóa chi phí logistic. Các sản phẩm địa phương các vùng miền sẽ có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng ở khắp các tỉnh, thành phố thông qua phương thức thương mại điện tử và hệ thống logistic hiện đại”.

Các doanh nghiệp sản xuất Việt, hợp tác xã và hộ kinh doanh tham gia Hội nghị tập huấn được các đối tác của chương trình trực tiếp tư vấn đăng ký tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”

Tại Hội nghị, các chuyên gia từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Công ty Cổ phần Sendo, Công ty Bưu chính Viettel - sàn Voso, Công ty Cổ phần i-Check đã cung cấp các thông tin quan trọng đến các doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh các thông tin, kỹ năng về thương mại điện tử (TMĐT); quy định của pháp luật về TMĐT. Đồng thời, các học viên cũng được trang bị những kỹ năng, quy định cần thiết khi tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến) trên sàn TMĐT Sendo, Voso – Viettel Post như quy trình đăng ký, mở gian hàng, hướng dẫn quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên các sàn TMĐT; hướng dẫn tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT Sendo và Voso; giải pháp ngân hàng số, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp tham gia "Gian hàng Việt trực tuyến"; giới thiệu về ứng dụng QR Code trong quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc . . .

Hội nghị tập huấn về ứng dụng thương mại điện tử thu hút hơn 140 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tham dự

Đặc biệt, thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có những trao đổi cởi mở với đơn vị triển khai và các đối tác của chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai, ứng dụng thương mại điện tử và phân phối sản phẩm địa phương qua kênh phân phối mới. Các sàn thương mại điện tử cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Sơn La, hướng dẫn hỗ trợ vận hành gian hàng của doanh nghiệp từ 03 – 06 tháng hoàn toàn miễn phí; sau khi doanh nghiệp vận hành thành thạo, cán bộ hướng dẫn của Sàn sẽ bàn giao lại để doanh nghiệp có thể tự vận hành gian hàng của mình trên “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh các sản phẩm địa phương đang tìm hướng đi mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Hội nghị tập huấn ứng dụng thương mại điện tử và hỗ trợ kết nối phân phối sản phẩm của tỉnh Sơn La qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử đã diễn ra thành công, góp phần nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã và hộ kinh doanh ở địa bàn trong việc phân phối sản phẩm Việt trên thương mại điện tử và kỹ năng bán hàng trực tuyến cũng như vận hành gian hàng của mình một cách hiệu quả.

 

Bình luận của bạn