Hội thảo Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần thứ IV

Nhằm khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN theo chủ trương phát động của Bộ Chính Trị, ngày 15/06 tại Sheraton Sai Gon Hotel đã diễn ra hội thảo Người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam lần thứ 4 Do hội Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa Việt Nam (DNNVV VN) chủ trì phối hợp với HTV cùng công ty Sản Xuất Phim Việt thực hiện.

alt

Đến dự hội thảo có mặt của các vị lãnh đạo từ trung ương đặc biệt là sự có mặt của: Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm (Nguyên thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam – Đại biểu quốc hội khóa XII - Chủ tịch hiệp hội Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa Việt Nam), ông Lê Bá Trình (Phó chủ tịch Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam – Trưởng ban thường trực chỉ đạo trung ương cuộc vận động Người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam), ông Phạm Văn Linh (Phó trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương), ông Tô Hoài Nam (Phó chủ tịch kiêm tổng thư kí hiệp hội DNNVV VN – Thành viên ban chỉ đạo trung ương cuộc vận động người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam), cùng với 200 doanh nhân là lãnh đạo của các doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh thành phía nam.

Với chủ đề “ Thị Trường Nội Địa, Tầm Quan Trọng Và Chiến Lược Phát Triển Lâu Dài Cho Doanh Nghiệp Việt Trong Tình Hình Kinh Tế Hiện Nay” các diễn giả đã làm rõ các vấn đề và ý nghĩa của cuộc vận động trong bối cảnh hiện nay. Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo ông Tô Hoài Nam nhấn mạnh “…Với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức, thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam trong các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân và đặc biệt là khu vực DNNVV VN  góp phần phát huy bản lĩnh, niềm tự hào đồng thời  là nhịp cầu nối cho các doanh nghiệp có thể giúp đỡ nhau trong một môi trường kinh doanh lành mạnh…”

alt

Tại hội thảo các diễn giả đã nói rõ tầm quan trọng, thế mạnh của thị trường nội địa qua đó vạch ra chiến lược phát triển lâu dài cho doanh nghiệp Việt trong tình hình kinh tế hiện nay. Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm đã chỉ rõ tầm quan trọng và lợi thế của thị trường Việt Nam:

  • Thứ nhất, dân số của Việt Nam hơn 80 triệu dân sẽ rất hấp dẫn cho doanh nghiệp Việt trong thị trường Việt, lợi thế về tiêu dùng.
  • Thứ hai, Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển đặc biệt là thu nhập của người dân ngày càng được tăng lên vì thế khả năng tiêu dùng của người Việt sẽ phong phú hơn, tăng cao về sự lựa chọn, sức mua hàng hóa.
  • Thứ ba, là thị trường tiềm năng ở nông thôn còn chưa được khai thác triệt để.”

Qua đó các doanh nghiệp phải sớm nhận rõ tầm quan trọng của thị trường nội địa mà vạch ra cho mình những chiến lược cũng như các loại hình sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam.

Nhưng do tình hình kinh tế chung của kinh tế thế giới hiện nay, Việt Nam không tránh khỏi sự ảnh hưởng dẫn đến nhiều vấn đề kinh tế còn bất cập. Vì thế doanh nghiệp cần phải có hướng đi đúng, chính sách, đường lối đúng chủ trương. Mà theo như ông Lê Bá Trình thì cần phải có biện pháp cạnh tranh triệt để thị trường trong nước, chú trọng đến chất lượng sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu và sự mong đợi của người tiêu dùng. Qua đó, doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh chiến lược quảng bá sản phẩm, cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin đến người tiêu dùng, giúp họ hiểu hơn về sản phẩm trong nước đặc biệt là đối với vùng nông thôn.

Đó là nội dung trọng tâm của cuộc vận động Người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng Việt Nam, theo báo cáo của Sở Công Thương 33 tỉnh thành phố trong năm 2011, ở các địa phương đã tổ chức được 156 đợt bán hàng về nông thôn với 1.627 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút 655.179 lượt người dân địa phương tới tham quan mua sắm và doanh thu đạt 57 tỷ đồng. Có thể nói những phiên chợ đặc biệt như vậy không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa chủ chốt của cuộc vận động mà còn thấy được sự phát triển tăng về số lượng lẫn quy mô góp phần không nhỏ vào sự thúc đẩy phát triển kinh tế trong tình hình kinh tế biến động hiện nay.

alt

Qua hội thảo của cuộc vận động Người Việt Nam Ưu Tiên Dùng Hàng ViệtNam, ban tổ chức đã tuyên dương, tặng hoa và bằng khen cho 82 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc, mong muốn doanh nghiệp hãy xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, nắm bắt được thị trường trong nước, thông tin đến người dân để họ hiểu rằng việc mua hàng Việt chính là thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.

VnCharm

Nguồn tham khảo: 

Hôi thảo Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần thứ IV

http://vnngaynay.vn/tin/Hoi-Thao-Nguoi-Viet-Nam-Uu-Tien-Dung-Hang-Viet-Nam-Lan-Thu-Iv.html

Bình luận của bạn