Khai mạc Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015
Sáng nay (27/9), tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”, mở đầu cho hàng loạt hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Tuần nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.
Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - ông Vũ Trọng Kim cho biết thêm, tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị, xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”; Hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần các kênh phân phối vùng sâu, vùng xa… Những chương trình cụ thể và ý nghĩa như Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 sẽ là bước đi để các mục tiêu trên sớm trở thành hiện thực.
Được biết, hội chợ được tổ chức đồng thời ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 27/9 - 2/10/2015, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và Nhà thi đấu Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, Q.11, TP. Hồ Chí Minh) với hơn 500 gian hàng của khoảng 300 tập đoàn, tổng công ty và nhiều hiệp hội, doanh nghiệp, được chia thành 10 nhóm ngành hàng, tổ chức trên quy mô hơn 6.000m2.
Hội chợ còn có nhiều hoạt động đáng chú ý như Giải thưởng: “Gian hàng Ấn tượng” tại Hội chợ Triển lãm “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2015; Giải thưởng cho Thương hiệu Việt gắn bó, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thời kỳ (do người tiêu dùng và khách tham quan Hội chợ Triển lãm bình chọn); Chương trình “Hàng đổi hàng”; “Giờ vàng mua sắm” sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin…. Các chương trình vinh danh ca ngợi hàng Việt Nam, giao lưu cùng đại sứ của chương trình, ca nhạc tạp kỹ, các hoạt động nhận diện của một số thương hiệu lớn, quen thuộc, thiết yếu trong xã hội…; Chương trình bốc thăm trúng thưởng Tri ân khách hàng được tổ chức hàng ngày với tổng giá trị các giải thưởng lên tới 100 triệu đồng...
Hội chợ mở cửa miễn phí từ 9 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày để đón người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.