Ký hàng trăm hợp đồng "kết nối cung - cầu hàng hóa" giữa TPHCM và các tỉnh

Sáng ngày 7/11, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và lãnh đạo UBND TPHCM nhằm phát huy kết quả đạt được năm 2012, Sở Công Thương TPHCM phối hợp với Vụ thị trường trong nước cùng Sở Công Thương các tỉnh miền Đông - Tây Nam bộ tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh, tạo chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa liên tỉnh, thành góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đến tham dự có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TPHCM, ông Võ Văn Quyền - Vụ trưởng vụ thị trường trong nước - Bộ Công Thương, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TPHCM và với gần 600 đại biểu bao gồm: trên 350 doanh nghiệp với 159 doanh nghiệp tại TPHCM, 183 doanh nghiệp đến từ các tỉnh Đông - Tây nam bộ và 8 doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc.

alt

Chương trình sẽ là cầu nối quan trọng kết nối doanh nghiệp các tỉnh thành phố

Nhằm đạt kết quả trong hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa Sở Công Thương TPHCM đã cung cấp danh mục hàng hóa và địa chỉ liên lạc tạo điều kiện trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất và hệ thống phân phối thông qua việc tìm hiểu trao đổi thông tin tiếp cận sản phẩm.

Ngay tại buổi kết nối cung cầu hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố thì khoảng 230 doanh nghiệp đã tham gia trưng bày sản phẩm tại 57 gian hàng; bên cạnh đó 76 doanh nghiệp trong hệ thống phân phối như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và kể cả các chợ đầu mối lớn của TPHCM cũng đã thực hiện ký kết được 229 hợp đồng nguyên tắc cung ứng và tiêu thụ sản phẩm với 136 doanh nghiệp của 20 tỉnh.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TPHCM so với năm 2012 chỉ có 43 hợp đồng nguyên tắc được ký kết thì năm 2013 tăng lên hàng trăm hợp đồng, đây thể hiện sự thành công rất lớn của chương trình kết nối cung cầu hàng hóa liên tỉnh thành, bà Nguyễn Thị Hồng đánh giá: “Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa là một nội dung rất quan trọng, không thể thiếu trong quá trình hợp tác thương mại. Các tỉnh thành miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ có lợi thế rất lớn trong sản xuất nguồn nguyên liệu và các sản phẩm nông sản như rau,củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản...đây là những sản phẩm mà TPHCM có nhu cầu hợp tác sản xuất, phân phối và tiêu dùng. Ước tính khoảng 60 - 70% sản lượng nông sản tiêu thụ trên địa bàn TPHCM được cung ứng bởi các tỉnh thành miền Đông và miền Tây Nam bộ, khoảng 20-30 % do các cơ sở sản xuất nông nghiệp của TPHCM cung ứng, phần còn lại được đáp ứng từ nguồn nhập khẩu các tỉnh thành trong nước. Do đó chương trình sẽ là cầu nối quan trọng kết nối doanh nghiệp các tỉnh thành phố bạn với thị trường tiêu thụ lớn 10 triệu dân và hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ đang phát triển mạnh mẽ của TPHCM”.

Nguồn: Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM

Bình luận của bạn