Ngành Công Thương Hà Nội tập trung triển khai thực hiện Cuộc vận động
Thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Chương trình hành động của Bộ Công thương và Kế hoạch của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, ngay từ đầu năm Sở Công Thương Hà Nội đã tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Về thông tin tuyên truyền, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Đài truyền hình Hà Nội và Info TV tuyên truyền cho 20 doanh nghiệp Việt sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dịp tết Nguyên Đán và quảng bá thương hiệu hàng Việt; phối hợp với Sở TT&TT tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền giới thiệu về các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Tp.Hà Nội; tăng cường quảng bá sản phẩm làng nghề Hà Nội thông qua việc kết nối các đơn vị lữ hành đưa các tour du lịch đến phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề.
Các sản phẩm thủ công truyền thống của các làng nghề Việt Nam trưng bày tại Triển lãm “Mỗi làng một nghề” trong khuôn khổ Hội thảo. Ảnh: Chinhphu.vn
Về đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức triển khai Quyết định số 5573/QĐ-UBND ngày 03/12/2012 của UBND Thành phố về chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng ngành Thương mại giai đoạn 2012 – 2015, có tính đến 2020; Ban hành Kế hoạch số 919/KH-SCT ngày 22/3/2013 về phát triển cơ sở hạ tầng ngành Thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2013; Triển khai có hiệu quả kế hoạch số 3698/KH-SCT về việc đảm bảo cung cầu hàng hóa bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013 trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Tổ chức làm việc với các đơn vị có liên quan xây dựng, triển khai thực hiện chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; Chương trình “Mỗi làng một sản phẩm”, Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước; Hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường, phát triển hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh…tại các khu vực thị trường trọng điểm như Tây Bắc, Miền Trung - Tây nguyên, Đồng Bằng Sông Cửu Long…
Về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, 6 tháng đầu năm 2013, Chi cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra 4.313 vụ, đã xử lý 4.177 vụ vi phạm, đạt 97 % so với số vụ kiểm tra, đạt tổng số thu 79.823.663.000 đồng.
Phòng Báo chí tuyên truyền