Phú Thọ: Đẩy mạnh đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng

Trong 2 ngày 9 và 10/9, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm việc với tỉnh Phú Thọ về kết quả thực hiện cuộc vận động.

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động, đồng chí Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động đề nghị Ban Chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh Phú Thọ tham mưu với tỉnh tăng cường lãnh đạo, tổ chức thực hiện cuộc vận động ở địa phương, xây dựng chương trình hành động cụ thể cho từng sở, ngành, đồng thời triển khai tới các cơ sở, thôn, bản. Bên cạnh đó, tỉnh cần thường xuyên, liên tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động để tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, tổ chức thăm dò, khảo sát thị trường và tăng cường kiểm tra, đôn đốc nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh Phú Thọ cần quan tâm xây dựng các cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là xây dựng hệ thống phân phối để đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa...

alt

Sau 4 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể MTTQ, các tổ chức thành viên và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhiều cách làm hay, sáng tạo của các đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương đã giúp đẩy mạnh việc đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng. Điển hình như Công ty cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, Công ty cổ phần xi măng Sông Thao, Công ty may Phú Thọ, Công ty cổ phần CMC, Công ty giầy Phú Thọ… đã đổi mới các thức phân phối, nâng cao sức cạnh tranh, ổn định giá bán sản phẩm, duy trì phương thức ứng trước, cho mua trả chậm với các mặt hàng. Các công ty này còn có kế hoạch và chỉ tiêu cụ thể đối với việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm trong nước. Nhiều doanh nghiệp ký kết dùng hàng của nhau để kích thích tiêu dùng...

Sở Kế hoạch và Đầu tư Phú Thọ định hướng các cơ quan, đơn vị chú trọng sử dụng hàng Việt Nam. Từ năm 2009 đến nay đã có trên 90% có quan, đơn vị mua sắm các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bằng hàng Việt Nam. Sở Công thương tổ chức hàng trăm hội chợ với hàng ngàn gian hàng, nhiều đợt bán hàng, khuyến mãi tại các huyện, thị đưa được khối lượng lớn hàng Việt về vùng nông thôn, miền núi. Sở cũng tổ chức các đợt kiểm tra, kiểm soát thị trường; phát hiện 11.000 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, hàng chất lượng kém, tạo được lòng tin đối với nhân dân. Sở Y tế đã triển khai hiệu quả việc sử dụng thuốc do Việt Nam sản xuất...

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Bình luận của bạn