Tăng niềm tin tiêu dùng hàng Việt

Sau khi đứng trong danh sách một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, Nha Trang - Khánh Hòa đón hàng trăm ngàn lượt du khách mỗi năm. Mọi dịch vụ thương mại - du lịch tại thành phố biển này cũng không ngừng phát triển, kéo theo hàng loạt sản phẩm đặc sản hội tụ về đây. Nha Trang có thêm cơ hội để quảng bá các thương hiệu Việt, làm tăng niềm tin của người tiêu dùng vơi hàng Việt

alt

Nhiều sản phẩm Việt tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Khánh Hòa 2015

Từ sản phẩm du lịch đến sản phẩm tiêu dùng

Đặc biệt, từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động, người dân Nha Trang đã hăng hái hưởng ứng. Tình yêu quê hương đất nước trong mỗi người con Việt như được đánh thức, được khích lệ... Sau gần 6 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã đạt được những kết quả nhất định, tác động tích cực đến du khách Việt tham gia tiêu dùng hàng Việt. Đồng thời, Nha Trang cũng đón thêm nhiều du khách Việt đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp của xứ Trầm Hương giàu tài nguyên, hiền hòa và hiếu khách.

Ngay những ngày đầu triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Khánh Hòa đã tổ chức một số hoạt động như: Lễ phát động cuộc vận động, mít tinh, diễu hành với 1.000 người đi bộ và hơn 50 xe tuyên truyền, phát động phong trào hưởng ứng cuộc vận động; các buổi tọa đàm về ý nghĩa cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn trên các đường phố chính; tổ chức tuần lễ bán hàng khuyến mại; tổ chức hiệu quả nhiều phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”; tổ chức các hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh…

Các doanh nghiệp rất phấn khởi với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hầu hết các hoạt động đều được người dân và doanh nghiệp hoan nghênh, nhiệt tình hưởng ứng và “truyền lửa” cho nhau. Doanh nghiệp có những chiến lược kinh doanh mới để kích cầu du khách Việt, người tiêu dùng Việt dùng hàng hóa của doanh nghiệp sản xuất trong nước. Nhiều doanh nghiệp còn điều chỉnh kế hoạch sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, điều chỉnh giá cả, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng trong nước.

Hăng hái dùng hàng Việt

Hầu hết các doanh nghiệp đều khẳng định: Tích cực tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cơ hội tốt để địa phương, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, tiềm năng thế mạnh của doanh nghiệp, của địa phương trong khu vực và cả nước; tạo sự liên kết vùng, phát huy thế mạnh của từng địa phương; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác và hợp tác sản xuất - kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt - một tiểu thương chợ Xóm Mới- Nha Trang- chia sẻ: “Từ khi có cuộc vận động, quầy hàng khô của tôi đã dần loại bỏ hàng ngoại nhập vì tiêu thụ chậm và gia đình tôi cũng thích dùng hàng Việt. Đặc biệt, lượng hàng hóa nội mà tôi kinh doanh, không phải vì bán chạy mà tăng giá hoặc giảm chất lượng, ngược lại, các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt chú trọng chất lượng, hạ giá thành, tăng cường khuyến mãi… Vậy là chỉ có người tiêu dùng được lợi nhiều nhất”.

Tại các chợ lớn, nhỏ, các siêu thị, trung tâm thương mại ở Khánh Hòa, lượng hàng hóa Việt đã được tiêu thụ mạnh. Người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận với các loại hàng hóa, thương hiệu uy tín của Việt Nam, giá cả phải chăng và có đủ thông tin để so sánh, đánh giá hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu... Đồng thời, khi người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm nhiều hơn, thì sẽ tìm hiểu cặn kẽ và mua sắm nhiều hơn những sản phẩm hàng hóa Việt giới thiệu trong các hội chợ, phiên chợ, nhất là Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao...

Sự tín nhiệm, tin dùng các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao của người dân Khánh Hòa nói riêng và nhân dân các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung, cũng chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo http://baocongthuong.com.vn

Bình luận của bạn