Thừa Thiên Huế: Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa miền Trung – Tây Nguyên

Ngày 19/6 tại thành phố Huế, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2015.

alt

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tham dự và chỉ đạo hội nghị, ngoài ra còn có đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở Công Thương, Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, thu mua, phân phối… tham gia.

Thông qua hội nghị nhằm hỗ trợ, tìm đầu ra cho sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp  tác xã, tổ hợp tác và hộ gia đình tại các địa phương có tiềm năng phát triển nhưng chưa có điều kiện và tiềm lực để quảng bá, tiếp cận hệ thống phân phối như tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường. Thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương với chất lượng tốt, bảo đảm an toàn thực phẩm và những sản phẩm lương thực - thực phẩm thiết yếu cung ứng vào hệ thống phân phối.

Phát biểu tại hội nghị. bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Hiện nay các dòng sản phẩm công nghiệp nông thôn chưa tiếp cận nhiều đến các trung tâm thương mại và để tiếp cận vào hệ thống kênh phân phối này không khó nhưng đòi hỏi các ban ngành liên quan cần liên kết chặt chẽ, tạo tiếng nói chung để sản phẩm công nghiệp nông thôn không chỉ cung cấp cho các chợ truyền thống mà còn thông qua các trung tâm thương mại đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Sau hội nghị đã có 32 hợp đồng đã được ký kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, chế biến... với các trung tâm thương mại trong việc cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.

Theo baocongthuong.com

Bình luận của bạn