Thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Doanh nghiệp đã quan tâm, hưởng ứng

Sau gần 4 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực sự đi vào cuộc sống, giúp người tiêu dùng từng bước thay đổi thói quen, thích mua hàng Việt.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm hơn tới việc sản xuất ra những mặt hàng có mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của thị trường, người tiêu dùng...

alt

Ðơn cử như ở khối các doanh nghiệp trong ngành cơ khí, nhiều đơn vị đã chế tạo ra được những máy móc tốt phục vụ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp và công nghiệp như: máy hái cà phê, máy sấy nông sản, máy rang cà phê, máy bơm tưới nước, máy thổi hàng vào công ten nơ…

Ông Nguyễn Ðình Hải, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Phương Ðắk Nông (Gia Nghĩa) cho biết: “Hiện nay, ở thị trường xuất hiện nhiều máy móc phục vụ nông nghiệp có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, độ bền của thiết bị không cao, ảnh hưởng lớn tới việc đầu tư cũng như năng suất lao động của người lao động. Xét thấy nhu cầu về những mặt hàng có chất lượng tốt của thị trường, hiện tại,  doanh nghiệp cũng đang tập trung sản xuất những mặt hàng được làm từ nguồn nguyên liệu trong nước và có sự khắc phục những nhược điểm của các thiết bị trước đó, góp phần phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn một cách tốt nhất”…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản cũng không ngừng cho ra mắt các sản phẩm hàng hóa có thương hiệu.

Công ty TNHH MTV Hoàng Phát (Ðắk Mil), tuy là một doanh nghiệp hoạt động với quy mô nhỏ, nhưng thời gian qua cũng đã nhiều lần thay đổi công nghệ, dây chuyền sản xuất và chú trọng tới việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh cho sản phẩm cà phê bột của mình. Ðến nay, sản phẩm của doanh nghiệp đã có mặt ở phần lớn các địa phương trong tỉnh và hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước.

Với phương châm đầu tư từng bước và mở rộng dần thị trường, doanh nghiệp không chỉ đứng vững trong khó khăn chung, mà sản phẩm cà phê bột mang nhãn hiệu “Hoàng Gia Phát” ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

alt

Hay như Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng (Chư Jút) cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, giúp người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới những hàng hóa sản xuất từ trong nước. Hiện tại, ngoài mặt hàng đậu phụng sấy giòn, doanh nghiệp cũng đã có thêm các sản phẩm mới như: bột đậu nành, khoai lang sấy…

Ở khối doanh nghiệp phân phối và bán lẻ, hàng Việt cũng đã chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu hàng hóa của cửa hàng. Ðiều này cũng đã thể hiện rõ hơn xu thế mua sắm hàng Việt Nam ngày một cao của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Ðể tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thì cùng với việc doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng kế hoạch tổ chức thị trường và hệ thống phân phối phù hợp, tỉnh, các ngành chức năng cũng cần có thêm các chính sách hỗ trợ hơn nữa.

Ðồng thời, việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền để kịp thời phát hiện và ngăn ngừa những hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, làm ảnh hưởng tới những sản phẩm có uy tín cũng cần được chú trọng hơn nữa.

Nguồn: Báo Đắk Nông

Bình luận của bạn