Tiêu biểu hàng Việt Nam chất lượng cao

Năm 2008, Công ty cổ phần May Tây Đô trở thành thành viên của Tổng Công ty Cổ Phần May Việt Tiến. Chuyên sản xuất các loại quần áo, may gia công và bán hàng FOB xuất khẩu phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Nhờ định hướng sản xuất, kinh doanh bài bản, phù hợp với nhu cầu thị trường nên kết quả doanh thu năm nào của May Tây Đô cũng tăng trưởng từ 10-15%/năm.

alt

Giữ vững thị trường nội địa là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã thành công như Tổng công ty May Việt Tiến. Sự thành công này phải kể đến những nỗ lực đóng góp không nhỏ của May Tây Đô đã góp phần tạo nên giá trị gia tăng cao, sản xuất ổn định và có điều kiện đổi mới công nghệ để tăng tính cạnh tranh hàng trong và ngoài nước.

Trong những năm qua, thị trường dệt may trong nước cạnh tranh rất quyết liệt, các doanh nghiệp luôn tập trung đầu tư nâng cấp trang thiết bị máy móc, chuyển giao công nghệ để nâng cao chất lượng, mong muốn đáp ứng ngày càng tôt hơn cho người tiêu dùng. Đối với May Tây Đô, Ban giám đốc công ty đã chỉ đạo, điều hành quyết liệt và vạch ra các biện pháp cải tiến kỹ thuật như: đầu tư chuyền may áp dụng công nghệ Lean (quản lý sản xuất tinh gọn) kiểm soát chất lượng sản phẩm tại nguồn, từ đó kịp thời phát hiện sai sót, đảm bảo sản phẩm chất lượng cao khi đến tay người tiêu dùng; giảm tiêu hao nguyên liệu, năng lượng, lao động. Chính vì thế mà chất lượng sản phẩm liên tục được cải thiện. Giá cả ngày một cạnh tranh hơn. Sản phẩm May Tây Đô không chỉ được người tiêu dùng nội địa ưa chuộng mà còn xuất khẩu sang các nước như: thị trường EU (45%), Hoa Kỳ (40%), một số nước, khu vực ở  châu Á: Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan… và cũng đang chinh phục khách hàng ở thị trường khó tính Nhật Bản, Úc…Với các khách hàng lớn như: Perry Ellis, Winrise, Sanmar, GMS, K.S, Nomura, Garmex, Oktava… với các thương hiệu lớn như: CK, Celio, DKNY, Perry Ellis, G2000, Arrow, Zara, lafayette…

Một dấu ấn quan trọng tạo nên thành công của May Tây Đô đó là việc thay đổi cơ cấu trong sản xuất. Đồng thời, công ty đã không ngừng bồi dưỡng và nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý, thường xuyên tập trung đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ kỹ thuật cho đội ngũ công nhân. Hiện nay thu nhập bình quân đạt trên 4 triệu đồng/ người /tháng. Công ty cũng rất quan tâm chăm lo đời sống cũng như các chế độ cho người lao động theo đúng quy định của nhà nước, hoàn thành nghĩa vụ thuế. Và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện ở địa phương.

Nhờ định hướng đúng trong sản xuất, kinh doanh nên giờ đây công ty đã có đội ngũ cán bộ công nhân viên lên đến 1.650 người có tay nghề cao. Và mở rộng diện tích lên đến 10.000 m2. Trong đó 5.500 m2 diện tích xây dựng với 7 phân xưởng may, 2 phân xưởng cắt, 2 tổ ủi+đóng gói, 1 xưởng thêu, hệ thống kho Nguyên liệu, phụ liệu, thành phẩm xuất khẩu, thành phẩm nội địa hoàn chỉnh và trang thiết bị bao gồm trên 1.500 chiếc, bộ được nhập từ các nước Nhật, Mỹ, Đức như máy passant tự động, máy may măng sết tự động, thùa khuy tự động, mổ túi, hệ thống giác sơ đồ, máy thêu vi tính… Đặc biệt trong năm 2014, công ty đã đầu tư 2 hệ thống chuyền Hanger tự động trang bị cho 2/7 phân xưởng may góp phần đưa công nghệ vào sản xuất và đẩy mạnh tăng năng suất lao động. Bên cạnh những nỗ lực trong đầu tư trang thiết bị máy móc, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, công tác xúc tiến thương mại, May Tây Đô đã khẳng định tên tuổi và được người tiêu dùng biết đến với chuỗi cửa hàng trong cả nước “Made in Tây Đô”. Bà Kim Phượng cho biết thêm, nhờ giá bán cạnh tranh, chất lượng đảm bảo và áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi thông qua cuộc vận động của nhà nước: “ Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, các hội chợ đã thu hút người tiêu dùng đến ủng hộ sản phẩm ngày một đông hơn.

Qua 26 năm nỗ lực sản xuất kinh doanh, uy tín và thương hiệu May Tây Đô đã dần khẳng định không những ở thị trường trong nước mà còn vươn ra các thị trường thế giới. Với những nỗ lực trên, May Tây Đô đã được đền đáp xứng đáng, vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 6 năm được trao tặng giải thưởng chất lượng Việt Nam và 10 năm liên tục được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao.

Theo báo Công Thương

Bình luận của bạn