Tìm giải pháp để kích cầu hàng Việt tốt hơn

Trong khuôn khổ Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Đồng Tháp năm 2014, chiều ngày 4/11/2014, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp cùng Sở Công thương Đồng Tháp tổ chức Hội thảo chuyên đề về giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

alt

Hội thảo đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp, cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh tham dự

Trong 5 năm qua, cả nước có 135 phiên chợ hàng Việt về nông thôn được Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức. Riêng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, ngoài 15 phiên chợ có sự phối hợp của BSA, ngành công thương tỉnh còn kết hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức 22 phiên, thu hút hàng trăm ngàn lượt người tiêu dùng đến tham quan mua sắm.

Từ kinh nghiệm trong thời gian qua, các đại biểu cho rằng công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm phải là bước đi đầu tiên và đồng hành cùng các sản phẩm Việt một cách xuyên suốt. Đó cũng là kinh nghiệm của tỉnh Đồng Tháp để gặt hái được kết quả khả quan trong các phiên chợ hàng Việt thời gian qua. Tuy nhiên, việc tiếp cận thị trường của các nhà sản xuất Việt Nam nói chung vẫn còn những mặt hạn chế. Ngoài yếu tố về năng lực tài chính, đầu tư cho công tác truyền thông còn yếu thì công tác quản lý thị trường cũng là khâu quan trọng nhưng chưa được thực hiện tốt.

Một số ý kiến khác cho rằng, bên cạnh việc duy trì công tác truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm một cách thường xuyên, thì việc duy trì hệ thống phân phối, tiếp tục cung cấp sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng nông thôn cũng cần được thực hiện tích cực hơn./.

VnCharm

Bình luận của bạn