TPHCM: Người dân ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt

Chương trình phát thanh trực tiếp “Đối thoại cùng chính quyền thành phố” với chủ đề “Sức sống của hàng Việt tại TPHCM” do Hội đồng Nhân dân TPHCM chỉ đạo và Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM thực hiện sáng 28/9, phát trên 2 làn sóng AM 610KHz và FM 95,6MHz. Chủ đề chương trình đã thu hút sự quan tậm của bà con cử tri thành phố và các tỉnh lân cận, cùng đặt vấn đề, trao đổi, chia sẻ với các khách mời đến từ Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân TPHCM, Ban Dân vận Thành ủy, Sở Công Thương TPHCM, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op và Tổng Công ty thương mại Sài Gòn - Satra.

alt

Mở đầu chương trình “Đối thoại cùng chính quyền thành phố”, bà Trần Kim Yến, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phó Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM đánh giá mức độ tin dùng hàng Việt của người dân Thành phố về cuộc vận động đã được triển khai trong 4 năm qua: "Cuộc vận động được triển khai sâu rộng đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực, đã kết nối được người tiêu dùng với doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp có cơ hội để phát huy những thế mạnh của mình trong sản xuất, có chiến lược tiếp thị, mở rộng thị trường và mạnh dạn đầu tư để hiện đại hóa dây chuyền sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm với chất lượng cao, mẫu mã ngày càng đa dạng, cũng như giá cả có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, hướng tới xuất khẩu. Sau 4 năm triển khai cuộc vận động, người tiêu dùng đã có sự chuyển biến rất rõ về nhận thức và thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng trong nước, ưu tiên dùng hàng Việt thay cho việc mua sắm hàng ngoại, một tâm lý đã tồn tại khá là lâu của người tiêu dùng thành phố. Giờ đây, người tiêu dùng đã có chủ ý hàng Việt cũng như cảnh giác trước các hàng giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Qua sự thăm dò dư luận xã hội về cuộc vận động thì cho thấy có 62,3% người dân đã có ý thức hơn trong việc ưu tiên mua sắm hàng Việt".

Các thính giả, cử tri thành phố thể hiện sự quan tâm đối với hàng Việt như: Chất lượng, cách phân biệt hàng Việt có chất lượng với hàng gian hàng giả… và trách nhiệm của cơ quan chức năng…

60 phút diễn ra chương trình “Đối thoại cùng chính quyền thành phố” chưa đủ để giải đáp những mối quan tâm của các cử tri, thính giả về hàng Việt. Vì vậy, từ những mối quan tâm này đòi hỏi ngành chức năng thành phố, các doanh nghiệp cần tiếp tục nỗ lực làm tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và Chỉ thị 13-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, và 5 nhóm giải pháp của chương trình hành động của UBND TP. Bởi đây là một trong những giải pháp thể hiện sức sống của hàng Việt, giúp doanh nghiệp khẳng định uy tín thương hiệu, người tiêu dùng có cơ sở để tin dùng hàng Việt./.

Nguồn: Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM

Bình luận của bạn