Vinamilk hỗ trợ tư vấn quyền người tiêu dùng

Vinamilk vừa phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kiên Giang tổ chức hội thảo tập huấn 8 quyền người tiêu dùng, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người Việt dùng sữa Việt và tư vấn về sức khỏe cho người tiêu dùng tại Kiên Giang

Bên cạnh trẻ em, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi là một trong những hoạt động luôn được Vinamilk quan tâm hàng đầu. Từ đầu năm 2013 đến nay, hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã được Vinamilk tổ chức tại Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Tiền Giang, Cà Mau, Đắk Lắk, Nghệ An, Thanh Hóa, TP HCM…

Người già cũng cần sữa

Tại hội thảo, TS-BS Nguyễn Hữu Toản - nguyên Trưởng Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM - đã tư vấn cho người cao tuổi địa phương các vấn đề về việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt vấn đề về sữa và sức khỏe người cao tuổi. BS Toản cho biết khi nói đến sữa, nhiều người chỉ quan tâm đến chọn sữa cho trẻ em. Những thắc mắc liên quan đến uống sữa làm sao cho khỏe cũng chỉ nhằm đến trẻ sơ sinh hay trẻ đang ở tuổi ăn, tuổi lớn mà ít khi lưu tâm đến người già.
 
Hàng trăm người tiêu dùng dự hội thảo 8 quyền người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Bệnh tật ở tuổi cao, người già cũng rất cần uống sữa để bồi bổ. Sữa là sản phẩm rất giàu canxi, chất đạm (đầy đủ các axít amin thiết yếu) và chứa nhiều vitamin cần thiết, là thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho tất cả mọi người, kể cả người cao tuổi. Người cao tuổi cần nhận đủ canxi hằng ngày để phòng tránh loãng xương. Mặc dù canxi có trong nhiều thực phẩm nhưng người cao tuổi thường ăn ít hơn lúc trẻ nên lượng canxi đưa vào cơ thể từ chế độ ăn hằng ngày sẽ không đủ, trong khi đó, nguy cơ loãng xương của họ lại cao. Canxi từ sữa rất dễ hấp thu nên người cao tuổi cần uống sữa thường xuyên để bổ sung canxi, giúp phòng tránh loãng xương.

Sữa còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp phục hồi, duy trì cân nặng và tình trạng dinh dưỡng, kể cả sau phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, tình trạng suy mòn do ung thư; ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ một số bệnh mạn tính (béo phì, cao huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, loãng xương).

Nhiều sản phẩm cho người cao tuổi

Tại hội thảo, ông Trương Tân Phong, Giám đốc kinh doanh khu vực miền Tây I và đại diện ngành hàng sữa bột và nước giải khát của Vinamilk đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi.

Hiện Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm GoldSoy của Vinamilk được làm từ 100% hạt đậu nành không biến đổi gien, nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ được bổ sung canxi và vitamin D hỗ trợ hệ xương. Vinamilk Sure Prevent giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch, xương hoặc Vinamilk Diecerna dành cho người bệnh tiểu đường, người có nguy cơ mắc bệnh cao. Vinamilk Canxipro có bổ sung canxi và collagen thủy phân giúp xương, khớp chắc khỏe.

Vinamilk cung cấp cho người tiêu dùng trong nước và thế giới các sản phẩm sữa không những an toàn mà còn bảo đảm dinh dưỡng và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Năm 2013, Vinamilk đã đưa vào hoạt động 2 nhà máy mới là Nhà máy Sữa bột Việt Nam và Nhà máy Sữa Việt Nam (sản xuất sữa nước) áp dụng công nghệ chế biến hiện đại, hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế. Quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu nguyên liệu đầu vào với thiết bị và công nghệ hiện đại, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm tiên tiến trên thế giới.

(Nguồn: NLĐ)

Bình luận của bạn