Hội nghị kết nối cung cầu Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố 2021 qua “Gian hàng Việt trực tuyến” và thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngày 03 tháng 12 năm 2021, trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2021” Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Sở Công Thương TP HCM và các đối tác tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu qua thương mại điện tử 2021 theo phương thức trực tuyến.

Hội nghị có sự tham dự của Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Đại diện Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, đại điện Sàn thương mại điện tử Sen Đỏ, Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), đại diện Sở Công Thương một số tỉnh, thành phố như Sở Công Thương Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Bình Thuận… cùng nhiều doanh nghiệp tại khu vực TP HCM và các tỉnh, thành phố với hơn 100 điểm cầu trực tuyến.

Khai mạc Hội nghị, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã triển khai nhiều chương trình kết nối thương mại điện tử và hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm tiêu biểu địa phương ở các tỉnh thành như Hà Giang, Sơn La, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Giang, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ, Ninh Thuận… phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn và đạt được những kết quả tích cực. Thông qua Hội nghị lần này Cục TMĐT và KTS phối hợp cùng Sở Công Thương TPHCM và các đối tác nhằm kết nối với các doanh nghiệp sản xuất cả nước, đặc biệt là các doanh nghiệp khu vực các tỉnh, thành phía Nam để phát triển kênh phân phối mới trên nền tảng thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới.

Hội nghị lần này cũng là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất Việt tìm hiểu sâu hơn về thương mại điện tử cũng như chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, những kỹ năng bán hàng đồng thời nhận được những hỗ trợ đặc biệt từ các đối tác chiến lược cung cấp nhiều giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp.

 

Ông Đặng Thanh Tùng giới thiệu cụ thể về chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”

Nhu cầu tổ chức phân phối hàng hoá Việt trên môi trường trực tuyến có tổ chức một cách bài bản  có sự đồng bộ về quy mô, cách thức và được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Công Thương mang tính dẫn dắt, định hướng và phát triển thị trường, đúng với mô hình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử phân phối hàng hoá tại Việt Nam đang triển khai trong suốt thời gian qua.

Giới thiệu thêm cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử, ông Đặng Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Phát triển thị trường - Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) chia sẻ, là đơn vị triển khai thiết kế xây dựng, phối hợp chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post), với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, “Siêu thị hàng Việt” này đã mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ giúp các nhà sản xuất hàng Việt định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Bên cạnh đó, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm trong siêu thị hàng Việt này khi chất lượng hàng hoá được giám sát và quản lý với sự phối hợp của cơ quan chức năng địa phương.

Các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn được truyền thông quảng bá, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các sàn thương mại điện tử, được hỗ trợ chi phí chuyển phát, và hỗ trợ tài chính từ các đối tác của chương trình.

Tại Hội nghị, các chuyên gia từ Sàn thương mại điện tử Sen Đỏ (Sendo.vn), Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (Voso.vn), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã cung cấp các thông tin quan trọng đến các doanh nghiệp sản xuất Việt các những thông tin về phương thức vận hành, kỹ năng bán hàng trên thương mại điện tử hay những mô hình phát triển mạng lưới phân phối trên Sàn. Đồng thời các Sàn cũng đã chia sẻ những kỹ năng, quy định cần thiết khi tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến) trên sàn TMĐT Sendo, Voso như quy trình đăng ký, mở gian hàng, hướng dẫn quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên các sàn TMĐT; hướng dẫn tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT Sendo và Voso; giải pháp ngân hàng số, hỗ trợ tài chính (VPBank) cho doanh nghiệp tham gia "Gian hàng Việt trực tuyến".

Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo chia sẻ về các giải pháp hỗ trợ khi doanh nghiệp tham gia chương trình Gian hàng Việt trực tuyến

Đại diện sàn thương mại điện tử Voso chia sẻ, hướng dẫn doanh nghiệp khi tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến trên Sàn Voso.vn

Bà Lê Thị Diễm Phương – Đại diện Ngân hàng VPBank chia sẻ: VPBank vinh dự được chọn là một trong các đối tác được Cục TMĐT và Kinh tế số đồng hành cùng các chương trình như Gian hàng Việt trực tuyến, Gian hàng Quốc Gia Việt Nam trên các sàn thương mại điện tử nước ngoài, chương trình GO Online … VPBank cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả dành cho doanh nghiệp tiếp cận mô hình phân phối qua thương mại điện tử như cấp vốn tín chấp ưu đãi, cổng thanh toán Ecompay/Simplify cùng nhiều giải pháp tài chính khác…

Ngày 30/11/2021 vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức lễ công bố Chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com với mục tiêu hỗ trợ phát triển và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, trước mắt là tại thị trường Trung Quốc.

Đây là gian hàng Việt Nam với các sản phẩm tiêu biểu đầu tiên trên nền tảng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử quốc tế nói chung và tại thị trường Trung Quốc nói riêng do Cơ quan phía Việt Nam (Cục TMĐT và KTS, Bộ Công Thương) chủ trì phối hợp với các đối tác lớn trong và ngoài nước triển khai qua mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới .

Mô hình thương mại điện tử B2B2C (bán lẻ từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng) trên JD đã triển khai nhập khẩu hàng hoá từ nước ngoài phục vụ người tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc nhiều năm qua. Đây là chương trình hợp tác thương mại điện tử cấp Chính phủ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc. “Xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới tiềm năng và mang lại nhiều cơ hội, nhưng bên cạnh đó là những rào cản, thách thức lớn đòi hỏi doanh nghiệp phải chuẩn bị hành trang vững chắc mới có thể chạm tay tới thành công. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng các đối tác chiến lược của chương trình cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp từng bước củng cố, bổ sung và hoàn thiện “hành trang” đó nhằm mục tiêu chung là quảng bá, phân phối hàng Việt Nam, thương hiệu Việt Nam, tạo tiền đề vững chắc giúp hàng Việt Nam có vị thế nhất định trên thương trường quốc tế”

Kết thúc Hội nghị có gần 30 doanh nghiệp đăng ký kết nối tham gia Chương trình Gian hàng Việt trực tuyến trong nước và chương trình trình xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới như Công ty Cổ phần Tập Đoàn KIDO (Kinh Đô) và  Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang ...

Liên hệ kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt:

Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương

Điện thoại hỗ trợ: 0989052055

Email: hangvietonline@moit.gov.vn

Email: tmdt-xuyenbiengioi@moit.gov.vn

Website: http://tuhaoviet.vn/

Bình luận của bạn