63% người tiêu dùng xác định ưu tiên dùng hàng Việt

Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết tại lễ khai mạc Hội chợ Hàng Việt – Đà Nẵng 2015 (thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2015) khai mạc sáng 11/12

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, cùng với xuất khẩu và đầu tư thì thương mại trong nước là một trong ba trụ cột bảo đảm cho nền kinh tế nước ta tiếp tục có những bước phát triển vững chắc, tham gia tích cực vào quá trình tái cơ cấu và đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế. Trong quá trình đó, sản xuất trong nước với các sản phẩm hàng Việt Nam ngày càng cho thấy những bước phát triển đang khích lệ.

“Tới nay, điều tra xã hội cho thấy có 63% số người tiêu dùng “tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 54% người tiêu dùng “khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen nên mua hàng Việt Nam” (tăng 16% so với năm 2010. Điều này cho thấy tác động tích cực và sức lan tỏa rộng khắp của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” trong những năm vừa qua” – Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh.Sản xuất công nghiệp trong nước liên tục tăng trưởng qua các năm đã tạo động lực cho xuất khẩu và tiêu dùng trong nước. Cùng với đó, hàng hóa sản xuất trong nước cũng ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong cơ cấu mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. Sau hơn 5 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”, tỉ lệ mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng trong nước đã có những chuyển biến hết sức tích cực.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng

Bà cũng cho hay, nhằm tiếp tục thực hiện các hoạt động quảng bá, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, Bộ Công thương đang tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai các hoạt động nhằm cụ thể hóa và đi vào chiều sâu đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động nêu trên. Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2015 là một trong những hoạt động cụ thể và tiêu biểu nằm trong định hướng tổng thể chung đó.

Được biết, tham gia Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2015 có trên 400 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, trong đó có 35 doanh nghiệp hoạt động tại 15 tỉnh, thành trên khắp cả nước. So với các năm trước, số doanh nghiệp và gian hàng tham gia hội chợ lần này đều tăng mạnh. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng được tổ chức nhằm góp phần đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Hội chợ sẽ tiếp tục mở cửa đến ngày 16/12.

Bình luận của bạn