92% người dùng TP. Hồ Chí Minh chắc chắn chọn hàng Việt

Số liệu nghiên cứu của công ty nghiên cứu môi trường NTA cho biết, 92% người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ lựa chọn hàng Việt. Tại Hà Nội tỷ lệ này là 87%, trong đó, 62% người tiêu dùng mua và sử dụng hài lòng với sản phẩm Việt.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, người tiêu dùng trong nước đã hướng tới ưu tiên mua sắm các mặt hàng “made in Viet Nam” thay cho việc mua sắm hàng ngoại đã tồn tại lâu nay. Hơn hết, tỉ lệ người dân nông thôn ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã đạt mức hơn 80% và cao hơn cả thành thị.

Mới đây, một công ty nghiên cứu thị trường đã đưa ra thống kê, hiện nay đã có tới 81% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao so với con số 23% trước đây.

Còn theo số liệu nghiên cứu của công ty NTA về xu hướng tiêu dùng, có đến 92% người tiêu dùng tại TP. HCM chắc chắn sẽ lựa chọn hàng Việt. Tại Hà Nội tỷ lệ này là 87%, trong đó, 62% người tiêu dùng mua và sử dụng hài lòng với sản phẩm Việt; 41% người tiêu dùng khuyên người thân ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Báo cáo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các tỉnh, thành phố cũng cho thấy, hiện nay người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt. Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giầy đã được 80% người ưu chuộng; nhóm hàng thực phẩm, rau quả cũng được trên 58% người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo bà Đặng Thúy Hà- chuyên viên nghiên cứu thị trường của công ty Nielsen, trước đây người dân còn kém mặn mà với hàng “made in Viet Nam” là do nhiều doanh nghiệp chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong việc quảng bá. Cùng với đó, hàng giả, hàng nhái vẫn hoành hành và truyền thông còn chưa cao độ tuyên truyền.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, doanh nghiệp đã bắt đầu có được chiến lược tiếp cận người tiêu dùng. Cùng với đó, nhận thức của người dân về hàng hóa cũng được nâng nên. Vì vậy, từ năm 2016 đến nay, tỉ lệ người Việt sử dụng hàng nội địa chiếm con số vượt trội.

Bình luận của bạn