Ba tháng đẩy mạnh hỗ trợ bán hàng tết

Sau chuyến đi hai ngày đưa tiểu thương về thăm các doanh nghiệp đặc sản (28 – 29.10) và sau cuộc thảo luận với doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, trung tâm BSA quyết định dành trọn ba tháng (tháng 11 và 12.2013 – 1.2014 ) tổ chức hàng loạt hoạt động khơi mạnh dòng chảy hàng Việt vào các chợ truyền thống, cùng hệ thống siêu thị với hình thức mới lạ hơn tết năm 2013.

alt

Chương trình Ngày hội “Tung hàng tết” của doanh nghiệp Việt hồi cuối năm 2012 cũng đã được rất nhiều tiểu thương tại TP.HCM hưởng ứng và tham gia kết nối.

Tung hàng tết trực tiếp vào các chợ truyền thống

Thấu hiểu nhược điểm về việc hay đứt hàng Việt tại các chợ trong mùa tết, hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) chuẩn bị tổ chức các chương trình “Hàng Việt mùa tết vào chợ” tại các chợ truyền thống TP.HCM. Chương trình diễn ra từ 22.11.2013 – 17.1.2014 sẽ giúp tiểu thương các chợ hiểu về sản phẩm tết, nắm bắt được nguồn hàng Việt để chủ động hơn trong việc kinh doanh của mình.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bảo (tiểu thương chợ Đa Kao, quận 1) cho biết “Nếu doanh nghiệp đưa hàng tết về chợ bán thì nên làm sớm để chúng tôi có kế hoạch bán hàng tết cho tốt, vì hàng Việt về chợ có giá cả hợp lý nhưng có khi tiếp thị hơi trễ hoặc bị đứt hàng”. Trong khi đó, anh Võ Văn Xuyên (tiểu thương chợ Rạch Cát, quận 8) chia sẻ: “Chúng tôi biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước đang gặp nhiều khó khăn, nên tiểu thương sẽ ủng hộ hết mình mùa tết này”.

Ba cuộc giao lưu lớn, kích hoạt thương hiệu hàng tết Việt tại các chợ

Bên cạnh đó, trong tháng 11 và 12.2013, BSA tổ chức cuộc giao lưu giữa đông đảo bà con tiểu thương với các chuyên gia về sale và các đại sứ hàng Việt để tăng cường kỹ năng bán hàng tết, cập nhật thông tin mới nhất về hàng hoá và chuyển biến mới trong thị hiếu người tiêu dùng cho tiểu thương. Cuộc giao lưu lớn tháng 1.2014 mang tên “Niềm vui tết Việt hàng Việt 2014” dự kiến tổ chức tại khu du lịch Văn Thánh ngày 16.1.2014 vừa là buổi tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm những hoạt động trong một năm qua của doanh nghiệp, tiểu thương; và còn là dịp “hội diễn nghệ thuật tiểu thương” qua thuyết trình và thi kiến thức về hàng Việt, tự sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm, tấu hài, thơ ca hò vè, viết lời mới cho dân ca, vọng cổ… mà mỗi chợ sẽ cử đội đại diện của mình dự thi và kết quả sẽ công bố trên báo, các đài truyền hình.

Bà Hồ Thị Thu Cúc (tiểu thương chợ Nguyễn Đình Chiểu, quận Phú Nhuận) nói: “Dự những cuộc giao lưu lớn và thi đua vui như vậy, tiểu thương chúng tôi ngồi lại với nhau để trao đổi về nghề nghiệp”.

Đẩy mạnh bán đặc sản tết tại siêu thị

Kễ từ 15.11, báo Tuổi Trẻ, trung tâm BSA và hệ thống siêu thị Co.opmart thực hiện chương trình “Hàng Việt – Tết Việt 2014”. Đây là chương trình phát huy kinh nghiệm thành công của “Giỏ quà tết Việt” năm 2013 nhưng năm nay có điểm mới là từ tháng 11, hội DN.HVNCLC cũng bắt đầu cùng Co.opmart thực hiện dự án hợp tác “đưa hàng Việt vào kinh doanh bền vững trong siêu thị”. Vì vậy, ngoài việc tập trung hỗ trợ 30 doanh nghiệp đặc sản các tỉnh thành tham gia các Giỏ quà đặc sản Việt bán mùa tết tại Co.opmart, cũng từ giữa tháng 11, sản phẩm đặc sản của một số nhà sản xuất được tuyển chọn để nhận hỗ trợ lâu dài tại siêu thị cũng có mặt ở khu trưng bày đặc sản của Co.opmart. Trên chuyên trang “Hàng Việt, Tết Việt 2014” xuất hiện hàng tuần trên báo Tuổi Trẻ sẽ thường xuyên đưa tin quảng bá cho các đặc sản Việt, trong đó, mời độc giả tham gia cuộc thi viết về các đặc sản Việt mà phần thưởng là chuyến đi thăm các nhà sản xuất đặc sản, các doanh nghiệp Việt có sản phẩm mới đặc sắc mùa tết. Như vậy, từ giữa tháng 11.2013, người tiêu dùng nhớ ủng hộ đặc sản được đưa vào trưng bày và bán ở khu đặc biệt của đặc sản tại hệ thống Co.opmart và giữa tháng 12, nhớ tìm mua những Giỏ quà đặc sản Việt trong hệ thống siêu thị này.

Nguồn: Báo Sài Gòn tiếp thị

Bình luận của bạn