Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Chỉ bán hàng thật, tăng hàng Việt!
Ngày 17-3, ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã dẫn đầu đoàn kiểm tra các doanh nghiệp tham gia chương trình "Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam" TP Hà Nội năm 2019.
Tại siêu thị Vinmart (khu đô thị Royal City), đại diện siêu thị cho biết, tất cả hàng hóa được bán tại hệ thống siêu thị Vinmart đều phải đảm bảo tiêu chuẩn riêng của Vinmart, đặc biệt là thời điểm hiện tại, dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp thì việc kiểm tra đầu vào của sản phẩm càng khắt khe hơn.
Bởi vậy, doanh số mặt hàng thịt lợn tại siêu thị còn tăng lên đáng kể so với trước đây, kể cả mặt hàng nội tạng lợn cũng không bị ảnh hưởng.
Trong tháng hành động vì quyền người tiêu dùng, Vinmart đưa ra các sản phẩm giá tốt qua chương trình ngày hội thành viên, giá sốc cuối tuần...
Ông Vũ Hồng Khánh- Giám đốc điều hành Mediamart Thanh Xuân cho hay: "Tiêu chí kinh doanh của chúng tôi là chỉ bán sản phẩm chính hãng, chỉ bán hàng thật.... Trong tháng hành động vì quyền của người tiêu dùng, chúng tôi đẩy mạnh hoạt động chăm sóc khách hàng, chính sách hậu mãi. Tổng đài 19006788 luôn tiếp nhận các khiếu nại, giải đáp thắc mắc của khách hàng..".
Theo ông Vũ Hồng Khánh, người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn nên các kênh truyền thông cần rõ hơn, chi tiết hơn nhằm thông tin những địa chỉ mua sắm uy tín, để ý đến các chính sách khi mua hàng.
Tương tự, tại Big C Thăng Long, ông Khúc Tiến Hà- Giám đốc Big C Thăng Long cho biết, 96% hàng hóa kinh doanh tại siêu thị là hàng Việt. Siêu thị có tổ chức một chuỗi các hoạt động tri ân người tiêu dùng. Các khiếu nại của khách hàng sẽ được phản hồi ngay và giải quyết trong 3 ngày.
Bên cạnh đó, siêu thị cũng giảm giá 40-50% cho khoảng 2.000 sản phẩm.
Theo ông Nguyễn Thanh Hải, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là hoạt động cần thiết, nhằm đảm bảo uy tín của doanh nghiệp; Từ đó góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Thành phố Hà Nội luôn quan tâm thực hiện đảm bảo quyền của người tiêu dùng nhằm bảo vệ sản xuất, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Trước đó, tối 16-3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019.
Ngay sau Lễ mít tinh, Tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 17/3 - 22/3/201, tại 70 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, sự kiện là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp sản xuất - phân phối để đưa ra các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm… cho người tiêu dùng. Qua đó, thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp với người tiêu dùng và đề cao vai trò, ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp.
Tiếp đó, từ 19/4/2019 đến 23/4/2019, sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng tại khuôn viên siêu thị Big C - 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp này.
Bên cạnh việc kết nối các doanh nghiệp đưa ra các hoạt động tri ân cho người tiêu dùng, “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của Thành phố Hà Nội cũng chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là học sinh các trường Trung học phổ thông, lớp người tiêu dùng tương lai đang dần hình thành ý thức trong các hoạt động mua sắm.