Big C đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt

Cơ sở miến gạo Loan Hảo (tỉnh Quảng Trị), Hợp tác xã Bông Trang bưởi da xanh (TX.Tân Uyên), Trang trại Chiến Thắng (huyện Phú Giáo), Hợp tác xã nông sản sạch An Lập (huyện Bàu Bàng)… là những đơn vị tham gia kết nối, hợp tác với chuỗi bán lẻ hiện đại Big C tại Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản tỉnh năm 2019 vừa diễn ra.

Theo đó, đại diện bộ phận thu mua của Big C đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng; thảo luận về giá cả; chia sẻ để nhà cung cấp tiềm năng cải tiến lại về bao bì, mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại. Ngoài ra, đại diện Big C còn cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… để đại diện của hơn 100 gian hàng tham gia triển lãm là các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân… thuận tiện nhất đưa hàng hóa thâm nhập vào chuỗi bán lẻ hiện đại Big C và GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm nay.

Hoạt động trên chỉ là một trong số hơn 10 chương trình trình kết nối, đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt trong 10 tháng năm 2019 của Big C. Trước đó, tại Bạc Liêu đã diễn ra chương trình tập huấn các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và GO! Việt Nam”, do Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) phối hợp cùng Big C và GO! Việt Nam tổ chức. Chương trình này được Bộ Công thương (đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện) đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực để triển khai chủ trương của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Cuối năm 2018, nhiều loại đặc sản an toàn vùng cao Tây Bắc như măng Kim Bôi, thịt trâu gác bếp Yên Bái, thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên… cũng đã được kết nối tiêu thụ tại hệ thống Big C Việt Nam thông qua Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc, diễn ra tại các siêu thị Big C ở TP.Hồ Chí Minh và Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018, diễn ra tại các siêu thị Big C Hà Nội.

Bình luận của bạn