Cà phê G7: Khát vọng thương hiệu Việt

Thế nhưng vượt lên trên tất cả sự hoài nghi ấy cho tới ngày nay thương hiệu G7 đã vượt ra ngoài biên giới VN, lan tỏa hương vị trên toàn thế giới.

Câu chuyện người hùng tí hon

Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 rất được yêu thích tại Trung Quốc

14 năm trước, nói đến cà phê, VN đã nổi danh là một cường quốc xuất khẩu. Nhưng đáng buồn, chúng ta chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô, những sản phẩm cà phê chế biến sẵn hầu hết là các thương hiệu nhập khẩu hoặc của công ty đa quốc gia có mặt tại VN. Thế rồi G7 xuất hiện mang đến cho người tiêu dùng Việt thêm nhiều sự lựa chọn. Nghi hoặc? Đương nhiên. Một sản phẩm phong cách mới ra đời vào 14 năm trước luôn được đặt trong sự hoài nghi. Nhưng khi người tiêu dùng nhận ra G7 là đứa con tinh thần của Tập đoàn Trung Nguyên Legend, sự ngờ vực dần tan đi, thay vào đó là niềm tin. Bởi điều đơn giản, từ một chàng thanh niên khởi nghiệp với chiếc xe đạp cọc cạch vào năm 1996, người lãnh đạo Tập đoàn Trung Nguyên Legend lúc ấy đã nổi danh với sản phẩm cà phê rang xay và hệ thống cửa hàng cà phê Trung Nguyên từ bắc chí nam. Những đơn hàng đầu tiên được xuất khẩu đến Mỹ, các quốc gia châu Âu mang theo niềm tự hào và khát vọng của một thương hiệu Việt đến với thế giới. Từ đó đến nay, G7 đã ghi dấu ấn tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường hàng đầu thế giới như: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Canada, Nga và châu Âu... Tính đến hết năm 2016, G7 đã cung ứng gần 16 tỉ ly cà phê đến khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu G7 cũng được biết đến là “đại sứ ngoại giao” kết nối văn hóa VN với quốc tế khi luôn được chọn phục vụ trong các sự kiện kinh tế, ngoại giao quan trọng của VN và thế giới.

Khách nước ngoài hào hứng thưởng thức G7 tại hội chợ SCAJ tổ chức tháng 9 năm 2017 tại Nhật Bản

Thương hiệu Việt trên toàn cầu

Năm 2017, khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu của G7 được hiện thực hóa với việc phát triển mạnh mẽ thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, một thị trường hàng đầu, có sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn. Mới đây, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải. Có thể xem đây là cuộc “tổng tiến công” quy mô lớn. Trước đó, các sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã được bày bán rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn và trên hàng ngàn siêu thị tại Trung Quốc. Trong hai năm 2016, 2017, doanh thu từ thị trường Trung Quốc bao gồm cả Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, ước tính đạt hơn 30 triệu USD, tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt 30%.

Với việc đặt văn phòng đại diện chính thức tại Thượng Hải, khát vọng của G7 dần trở thành hiện thực và nâng lên mức cao hơn. Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend, ông Richard Khoo Hye Koon - Giám đốc tiếp thị và kinh doanh quốc tế cho biết: “Thượng Hải có vị trí chiến lược quan trọng, với vô vàn hoạt động thương mại nhộn nhịp sẽ giúp kết nối các sản phẩm cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend với tất cả các vùng miền của Trung Quốc và lan tỏa ra thế giới. Văn phòng Thượng Hải sẽ đóng vai trò là một điểm tương tác giữa Trung Nguyên Legend với khách hàng, đối tác tại Trung Quốc và quốc tế”. Đặc biệt, nhằm đón đầu với xu hướng phát triển của thị trường Trung Quốc và lợi thế về nguồn lực tại đây, trong thời gian tới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend dự kiến sẽ mở nhà máy sản xuất cà phê tại đây. Và đó cũng là nhà máy đầu tiên của Trung Nguyên ngoài lãnh thổ VN. Động thái này một lần nữa thể hiện Trung Nguyên Legend hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của mình tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới này với doanh số kỳ vọng đạt 1,6 tỉ USD. Phong trào khởi nghiệp hiện nay đang được khởi xướng và đẩy mạnh, kích thích sự sáng tạo, khơi nguồn cảm hứng cho giới trẻ. Và với những thành công của G7, có thể xem quá trình phát triển của thương hiệu này là một điển hình rất lớn về sự thành công của khởi nghiệp, của sáng tạo. Tinh thần chiến binh của G7 cũng như của Tập đoàn Trung Nguyên Legend thực sự là nguồn cảm hứng cho các thương hiệu Việt trong hành trình vươn ra thế giới.
 

Bình luận của bạn