Cần Thơ tích cực đưa hàng Việt đến người tiêu dùng
Tại Cần Thơ, các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng và hàng nông sản... được ưa chuộng và đi vào tiềm thức người tiêu dùng.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Cần Thơ bước đầu đạt được kết quả cao.
Người tiêu dùng đã tin tưởng và sử dụng hàng Việt thay cho một số hàng ngoại, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ… Các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng và hàng nông sản được ưa chuộng và đi vào tiềm thức người tiêu dùng.
Năm 2016 thành phố Cần Thơ đã tổ chức tuyên truyền, vận động hơn 37.000 cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thu hút hơn 1,6 triệu lượt người tham dự qua các kênh thông tin đại chúng. Qua đó, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt 95.624 tỷ, tăng 9,5% so với năm 2015.
Trên địa bàn TP. Cần Thơ hiện có 16 siêu thị, trung tâm thương mại và hơn 100 chợ truyền thống bán hàng mang thương hiệu Việt, số lượng hàng hóa chiếm từ 90 – 95%. Bên cạnh đó, thành phố cũng chú trọng phát triển các cửa hàng tiện ích, điểm bán hàng nông sản đều mang thương hiệu hàng Việt để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Ông Đinh Trung Trực, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ đánh giá, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng hàng hóa, giá cả và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Để mang lại những kết quả cao, thời gian tới Mặt trận Tổ quốc thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp và tổ chức nhiều điểm, tuần lễ mua sắm để người dân tiếp cận và sử dụng hàng Việt. Qua đó, sẽ đẩy lùi tình trạng hàng kém chất lượng, hàng gian, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, ông Trực cho hay./.