Cầu nối hàng Việt với người tiêu dùng

Những sự kiện xúc tiến đã được các cơ quan chức năng phối hợp với các đơn vị thương mại, các địa phương và nhà sản xuất tổ chức liên tục trong thời gian gần đây như: Tuần Nhãn lồng Hưng Yên, Vải Lục Ngạn, Na Chi Lăng, Cá Sông Đà,… Các tuần lễ này đã trở thành “cầu nối” hữu hiệu trong việc đưa các mặt hàng nông sản đến với người tiêu dùng.

Vừa qua, tại Big C khu vực miền Bắc đã diễn ra “Tuần lễ Cá Sông Đà”, do Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương các thành phố: Hà Nội, Sơn La, Hoà Bình cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ mở rộng tiêu thụ mặt hàng Cá Sông Đà. Với quy trình chăm sóc đảm bảo, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP, đã có hơn 1 tấn cá các loại được bán ra trong tuần lễ này. Việc tổ chức sự kiện đã tạo cơ hội cho các nhà cung ứng, tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng qua kênh bán lẻ hiện đại này.

Tại các hệ thống bán lẻ hiện đại như Big C, Hapro Mart, intimex, đã diễn ra nhiều hoạt động như: Chương trình quảng bá Cam sành Hàm Yên của tỉnh Tuyên Quang, tuần lễ sản phầm OCOP, mỗi xã phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh… Những chương trình này đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương Thành phố Hà Nội cho biết: “Các chương trình sự kiện quảng bá, các hội nghị kết nối giao thương đã được Sở Công thương thành phố Hà Nội phối với các doanh nghiệp tổ chức. Nhằm kết nối và quảng bá các sản phẩm là thế mạnh của các địa phương, đặc biệt là những sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, đem những sản phẩm địa phương chất lượng đến với người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội”.

Với vai trò là một trong hai đầu tàu kinh tế lớn của cả nước, Hà Nội cũng đã chủ động hợp tác với các tỉnh,  kết nối với các kênh bán lẻ hiện đại giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Bình luận của bạn