Chả sạch Năm Thụy được thị trường đánh giá cao

13-43-26_che-bien-ch-ho-nm-thuy-tr-vinh-nh-hp
Chế biến thực phẩm tại cơ sở chả hoa Năm Thụy

Được thành lập năm 1999, cơ sở sản xuất chả hoa Năm Thụy có những bí quyết làm nghề và sự sáng tạo độc đáo đã tạo ra nhiều loại sản phẩm có hương vị đặc trưng, độc đáo như: Chả lụa, chả hoa, chả cá, tôm, heo, pa tê, giò thủ...

Sản phẩm đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do người tiêu dùng bình chọn, được các đầu bếp đưa vào món ngon các nhà hàng, hiếu hỉ... Sản phẩm đã vào các siêu thị lớn và phân phối qua đại lý các tỉnh, thành ở ĐBSCL và TP.HCM.

Anh Nguyễn Trường Chinh, chủ cơ sở Năm Thụy cho rằng, trước đây với quy mô hộ sản xuất nhỏ, anh chọn nguyên liệu theo cảm quan và kinh nghiệm để làm chả. Sau này chúng tôi nâng lên theo hệ thống quản lý An toàn thực phẩm ISO 22000 và HACCP. Trong đó, khâu chọn nguyên liệu cũng như sơ chế, chế biến theo quy trình kiểm tra nghiêm ngặt hơn.

“Năm Thụy chọn các nhà cung cấp nguyên liệu có uy tín. Nguồn heo nuôi trong danh sách các hộ chăn nuôi được xác nhận đạt an toàn của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản. Chúng tôi vận dụng các kênh kiểm tra an toàn thực phẩm của các cơ quan quản lý, chú ý nhiều hơn đến các khâu kiểm tra an toàn giết mổ trước khi nhập nguyên liệu”, anh Chinh nói.

Cụ thể, cơ sở chế biến sẽ cung cấp danh sách các hộ chăn nuôi cho các hộ thu mua, giết mổ. Các hộ khi mua heo của ai điều có ghi chép lại để đối chứng nếu mẫu thịt bị kiểm tra chất cấm đột xuất thì đối chiếu xem ai nuôi. Cơ sở chế biến chỉ nhập nguyên liệu sau khi giết mổ tại các lò giết mổ tập trung đạt chuẩn của tỉnh và có kiểm tra vệ sinh thú y khi giết mổ.

Ngoài ra phải có phiếu xuất lò để biết thịt heo đi từ lò nào, trọng lượng bao nhiêu trong mỗi chuyến đến cơ sở chế biến. Từ đó có thể kiểm soát tránh tình trạng nguyên liệu bị tráo hàng.

Tương tự, các loại nguyên liệu khác như trứng vịt, gà cũng được mua từ các cơ sở thu mua có giấy chứng nhận đủ điều kiện của ngành thú y địa phương hoặc của các công ty chuyên thu mua trứng gia cầm xuất khẩu.

Mặt khác, để đảm bảo chất lượng sản phẩm sạch, an toàn tuân thủ theo quy trình chế biến thực phẩm, cơ sở Năm Thụy đã đầu tư các thiết bị máy móc chuyên ngành công nghệ chế biến thực phẩm và bảo quản từ Đức và một số nước châu Âu. Đồng thời được Sở KH-CN Trà Vinh hướng dẫn kết hợp với sự quản lý chặt chẽ theo quy trình 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) đã được áp dụng tại Nhật Bản để áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng, đem lại niềm tin cho khách hàng.

Anh Chinh thừa nhận: "Chế biến thực phẩm yêu cầu đáp ứng theo tiêu chuẩn rất khắt khe. Nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên ngành, chúng tôi đã dễ dàng hơn kiểm soát ATTP cũng như bảo vệ môi trường. Ngoài 10 sản phẩm chả, trong đó nổi bật là chả hoa làm nên tên tuổi Năm Thụy, dịp tết vừa qua cơ sở còn chào bán sản phẩm mới "lạp vị ba chỉ" - một món ngon từ thịt ba chỉ, với hương vị truyền thống để người tiêu dùng thưởng thức.
Bình luận của bạn