Chắp cánh cho hàng Việt vươn tầm

Với mục tiêu nâng tầm thương hiệu hàng Việt, Tuần lễ hàng hóa lần thứ 5 tiếp tục diễn ra tại Singapore với nhiều điểm nhấn đặc biệt.

Chương trình do Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op phối hợp cùng NTUC FairPrice tổ chức, với sự bảo trợ của Bộ Công thương và UBND TP.HCM.

Quảng bá có chiều sâu

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore diễn ra từ ngày 13 đến 25-11-2018, với hàng trăm mặt hàng Việt Nam được Saigon Co.op quảng bá liên tục và bán tại hơn 300 điểm bán lẻ và phân phối tại Singapore.

Đây là sự kiện chào mừng Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 33, kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Singapore và đánh dấu 5 năm hợp tác thành công của Saigon Co.op và NTUC FairPrice.

Để chuẩn bị cho Tuần lễ hàng Việt, Saigon Co.op và đối tác thân thiết FairPrice đã lên kế hoạch "khủng" từ nhiều tháng trước. Tới thời điểm khai mạc sự kiện, có tới 200 container hàng mang thương hiệu Việt đã cập cảng Singapore. Điều đó cho thấy tầm vóc cũng như mục tiêu quảng bá mạnh mẽ, sâu rộng. Khác với nhiều hội chợ hàng Việt tại các quốc gia khác, hàng hóa thường được tổ chức, trưng bày, giới thiệu tại một vài điểm tập trung. Riêng hội chợ tại Singapore, hàng hóa được đưa đến 300 điểm bán trong hệ thống của Hợp tác xã thương mại Singapore (FairPrice).

Đặc biệt, Việt Nam là nước duy nhất tổ chức Tuần lễ hàng Việt suốt thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh. Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam và hình ảnh văn hóa đất nước, con người Việt Nam đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế.

Với bề dày 5 năm tổ chức, có thể cho thấy sức hút, sự hấp dẫn của hàng Việt với người dân Singapore là rất lớn. Ông Nguyễn Anh Đức - phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op - cho biết mỗi năm Saigon Co.op thông qua đối tác NTUC FairPrice xuất khẩu sang thị trường Singapore trung bình hơn 200 container hàng hóa, với giá trị ước tính thu về cho hàng hóa Việt Nam 2 triệu đôla.

Hàng Việt ngày càng bén duyên

Có mặt tại lễ khai mạc Tuần lễ hàng Việt, hàng trăm khách mời cũng như khách hàng đã trực tiếp xem trình diễn chế biến một số món ăn Việt Nam như gỏi cuốn tôm, nộm bưởi, bánh mì chả cá… nhằm giới thiệu các sản phẩm nông sản - thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực. Bằng việc trực tiếp sử dụng các sản phẩm của Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị, các món ăn tiêu biểu của nước ta được chế biến và dùng thử tại chỗ sẽ là cách thuyết phục tốt nhất đến người tiêu dùng quốc tế sử dụng các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam. Đây còn là hoạt động hiệu quả của Bộ Công thương để thực hiện nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài thông qua việc giúp người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hóa, phong cách ẩm thực, truyền thống dân tộc bằng cách sử dụng các sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Seah Kian Peng - tổng giám đốc điều hành NTUC FairPrice - nhìn nhận nhờ quan hệ tốt đẹp và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, FairPrice đang có cơ hội chào bán 650 mặt hàng của Việt Nam với hơn 40 nhóm sản phẩm. Người tiêu dùng Singapore ngày càng ưa chuộng mua sắm các sản phẩm của Việt Nam. Nhân sự kiện Vietnam Fair, hàng Việt Nam được khuyến mãi giảm giá lên đến 45% gồm các mặt hàng gạo, nước mắm, sữa, trái cây, hải sản đông lạnh… Đặc biệt, ban tổ chức mời bếp trưởng Việt Nam chế biến các món ăn Việt Nam để người tiêu dùng Singapore có dịp thưởng thức ẩm thực Việt.

Tham dự lễ khai mạc, ông Trần Tuấn Anh - bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam - đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác sản xuất, phân phối của Việt Nam và Singapore. Với sự hỗ trợ về công nghệ và kinh nghiệm của các đối tác Singapore, hàng Việt Nam sẽ ngày càng được mở rộng phân phối tại thị trường Singapore, song song đó là sự mở rộng hợp tác giữa các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Singapore.

Được biết, NTUC FairPrice là hợp tác xã và là nhà bán lẻ hàng đầu Singapore, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng FairPrice Supermarkets, FairPrice Finest, FairPrice Xtra, FairPrice Xpress, và Unity. Liên doanh Saigon Co.op và NTUC FairPrice cùng hoạt động vì lợi ích cộng đồng là mô hình hợp tác tiêu biểu của phong trào hợp tác xã quốc tế.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore được Saigon Co.op phối hợp tổ chức định kỳ từ năm 2014 đến nay, với các chủng loại sản phẩm đa dạng bao gồm cá ba sa phi lê, tôm, khoai lang, dưa lưới, bưởi da xanh, dừa và các mặt hàng thực phẩm công nghệ,...

Bình luận của bạn