Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố dẫn đầu, vừa có buổi kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện cuộc vận động tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op). Đoàn công tác nhận định: “Điều tiên quyết là phải bảo đảm chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, cải tiến hình thức, mẫu mã, bao bì trình bày đẹp nhằm thu hút, hấp dẫn người tiêu dùng”.

Báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động, đồng chí Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết: Năm 2016, với chủ đề “Tận tâm phục vụ - Tăng tốc phát triển - Tiếp bước thành công”, Saigon Co.op đã đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức trong nội bộ cán bộ, công nhân viên và người tiêu dùng, khuyến khích công nhân viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền tại gia đình, trong đơn vị gắn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với công tác tuyên truyền hàng Việt trong khách hàng. Trong kinh doanh, ưu tiên phân phối hàng Việt Nam trên toàn hệ thống với mạng lưới phân phối trải dài rộng khắp cả nước. Đến nay, tỷ lệ hàng Việt Nam tại Saigon Co.op chiếm hơn 90% trong cơ cấu hàng hóa, trong đó ngành hàng thực phẩm đang kinh doanh với gần 10 nghìn mặt hàng, chiếm tỷ lệ 95%. Doanh thu từ hàng hóa Việt Nam năm 2016 đạt hơn 24 nghìn tỷ đồng. Các mặt hàng nhãn Co.op Mart ước đạt doanh số 1.250 tỷ đồng (chiếm 5%). Quá trình thực hiện cuộc vận động, Saigon Co.op đã triển khai, vận hành hệ thống 87 siêu thị Co.op Mart với hai Co.op Xtra, 125 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, 186 cửa hàng Co.op và 13 cửa hàng Co.op Smile... đóng góp hiệu quả vào chương trình bình ổn giá của thành phố, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng, đa phân khúc của người tiêu dùng.

Bên cạnh việc bảo đảm chất lượng, giá cả hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, nhằm gắn kết và sẻ chia nhiều hơn với người tiêu dùng và các đơn vị sản xuất trong nước, triển khai tháng khuyến mại với chủ đề "Tự hào hàng Việt 2016" tại hệ thống Co.op Mart và Co.opXtra trên toàn quốc. Đây là chương trình khuyến mại giảm giá hàng Việt, hàng hóa sản xuất trong nước lớn nhất trong năm của Saigon Co.op với mục đích vừa quảng bá kích cầu hàng Việt sâu rộng đến cộng đồng, vừa giúp người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm trong nước có xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và giá cả tiết kiệm với tổng ngân sách khuyến mại giảm giá hơn 200 tỷ đồng. Trong tháng khuyến mại "Tự hào hàng Việt", hệ thống Co.op Mart còn tổ chức hơn 160 chuyến bán hàng Việt lưu động đến các khu chế xuất, khu công nghiệp và vùng sâu, vùng xa để phục vụ công nhân lao động, nông dân các huyện ngoại thành trên địa bàn thành phố...

Theo Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức, Saigon Co.op đang đẩy mạnh việc gắn kết với các đơn vị sản xuất để tăng cường sản phẩm chuẩn VietGAP, GlobalGAP theo quy trình hữu cơ vào kinh doanh trong siêu thị, đồng thời phát triển một số sản phẩm thiết yếu theo quy trình hữu cơ… Đây là kết quả cộng hưởng có được từ việc gắn kết chặt chẽ giữa Saigon Co.op và cộng đồng những nhà sản xuất trong nước, cũng như vai trò cầu nối hiệu quả giữa hàng Việt và người tiêu dùng thông qua việc bảo đảm chất lượng, giá cả các sản phẩm hàng Việt khi đưa vào kinh doanh và hệ thống điểm bán của Saigon Co.op không ngừng được mở rộng trên cả nước. Việc nâng chất lượng hàng hóa và tổ chức khuyến mại hàng Việt quy mô lớn "Tự hào hàng Việt 2016" của Saigon Co.op đặc biệt ý nghĩa ở thời điểm này khi vấn đề chất lượng hàng hóa, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề đang được người tiêu dùng hết sức quan tâm và thiết thực quảng bá hàng Việt trước làn sóng xâm nhập của hàng hóa nước ngoài vào thị trường trong nước.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, khảo sát, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố đã hoan nghênh sự nỗ lực, sáng tạo, phấn đấu bền bỉ của ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, công nhân viên Saigon Co.op trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an sinh xã hội và bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn thành phố. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, trước mắt là tập trung thực hiện tốt công tác bảo đảm hàng hóa cho người dân trong dịp sau Tết Đinh Dậu 2017; tiếp tục phối hợp mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ưu tiên dùng hàng Việt, nắm bắt nhanh thị trường, tổ chức phát triển mạng lưới bán lẻ trong khu dân cư, phát huy tính sáng tạo, năng lực cạnh tranh.

Bình luận của bạn