Chateau Dalat: Mở ra trang mới cho lịch sử vang Việt

Thay vì nhập khẩu, việc công ty Ladora Winery (thuộc Công ty CP thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods) cho ra mắt thương hiệu vang Chateau Dalat chinh phục khách hàng ở phân khúc tầm cao đã mở ra một trang mới cho lịch sử vang Việt.
Vang Việt quyết tâm chinh phục phân khúc cao cấp

Thị trường cao cấp vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ nhưng lại khó chen chân. Với rượu vang, hành trình này còn khó khăn hơn nhiều, bởi tâm lý của người tiêu dùng vẫn ưa chuộng mác thương hiệu ngoại và quan niệm cho rằng doanh nghiệp Việt Nam hầu như không thể làm nên sản phẩm rượu vang đúng nghĩa.

Trong khi đó, rượu vang đang là xu hướng lựa chọn mới của thực khách Việt và thị trường Việt Nam được xem là “vùng đất hứa” của dòng sản phẩm này. Đối với phân khúc tầm cao, việc thiếu vắng những thương hiệu Việt, làm mất đi cơ hội lớn ở một thị trường tiềm năng, cũng như người tiêu dùng thiếu đi sự lựa chọn những sản phẩm chất lượng với thương hiệu uy tín.

Trước bối cảnh đó, sau khi đã rất thành công với nhãn hiệu Vang Đàlạt ở phân khúc tầm trung, Ladora Winery quyết định tiến vào phân khúc rượu vang cao cấp.

Để có được những sản phẩm vang cao cấp, và thuyết phục thực khách kể cả với người sành vang, Ladora Winery đã đầu tư toàn diện không chỉ ở quy trình sản xuất mà còn từ yếu tố con người, với việc tuyển dụng đội ngũ chuyên gia quốc tế có năng lực và kinh nghiệm, đồng thời, đầu tư dài hạn cho vùng nguyên liệu, cùng những yếu tố liên quan khác…

Với chiến lược kiên định, Chateau Dalat đã mang đến cho người tiêu dùng một cảm nhận mới về vang Việt, và được giới chuyên gia, người sành vang trong và ngoài nước đánh giá cao. Điển hình là trong những cuộc thử “mù” sản phẩm, Chateau Dalat luôn chứng minh chất lượng của rượu vang cao cấp đích thực, và không hề thua kém các loại vang nhập khẩu…

Có thể thấy rằng với chiến lược đầu tư và định hướng kinh doanh đúng đắn, các nhà sản xuất Việt hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Âm hưởng phương Tây hòa quyện cùng đặc trưng Việt Nam

Sau khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam, Chateau Dalat đã được thực khách trong và ngoài nước yêu thích và sử dụng.

“Muốn thết đãi bạn bè, khách hàng từ phương xa đến, chúng tôi luôn mong muốn tìm kiếm các sản phẩm mang tên tuổi, hương vị và phong cách Việt. Trước đây, chúng tôi hầu như không có lựa chọn nào như thế, đặc biệt khi muốn mua rượu vang ở phân khúc tầm cao. Sự xuất hiện đầy thuyết phục của Chateau Dalat đã bắt đầu lấp đầy khoảng trống này và mang đến cho chúng tôi đề tài thú vị trong những buổi trò chuyện bên ly rượu vang…” Đây là chia sẻ chung của các thực khách Việt Nam lẫn nước ngoài sau khi trải nghiệm chất lượng của Chateau Dalat trong dịp ra mắt của nhãn hiệu này.

Bên cạnh đó, tên gọi Chateau Dalat là sự kết hợp mang âm hưởng phương Tây, cùng nét đặc trưng Việt Nam để khẳng định niềm tự hào cho một thương hiệu Việt - đẳng cấp quốc tế, từng bước chinh phục thị trường rượu vang cao cấp.
 

Bình luận của bạn